Top

Bất động sản phía Đông Sài Gòn: Điểm sáng trong màu tối

Cập nhật 26/06/2013 16:33

Với hàng loạt dự án từ cao cấp đến bình dân như: Ropic Garden, Thảo Điền Pearl, Cantavil, Imperia An Phú…. khu vực phía Đông Sài gòn đang là “điểm sáng” cho bức tranh ảm đạm của thị trường bất động sản TP HCM.

Bất động sản phía Đông Sài Gòn: Điểm sáng trong màu tối

Những dự án hạ tầng trọng điểm của TP HCM đều được “dồn” về cửa ngõ phía Đông đã giúp cho thị trường bất động sản khu vực này sôi động hơn hẳn những nơi khác.

Cú hích về hạ tầng

Nhằm thu hút các nhà đâu tư cũng, như tạo “cú hích” về cơ sở hạ tầng, trong những năm qua, Chính phủ cũng như TP HCM đã tập trung xây dựng hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại cửa ngõ phía Đông thành phố, như đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường vành đai - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, cầu Thủ Thiêm, Phú Mỹ nối quận 2 với quận 7, mở rộng tỉnh lộ 25B, mở rộng xa lộ Hà Nội… Giới kinh doanh địa ốc cho rằng, ngoài những công trình trên, khi hầm chui Thủ Thiêm, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên… đưa vào sử dụng sẽ “thổi bùng” thị trường địa ốc khu vực này.

Hiện chỉ riêng trên địa bàn quận 2 đã có khoảng 260 dự án bất động sản, trong đó khu đô thị mới Thủ Thiêm là “hoành tráng” nhất. Theo định hướng phát triển, đây sẽ là khu đô thị hiện đại văn minh được quy hoạch đồng bộ với trung tâm thương mại, ngân hàng - tài chính của các tập đoàn đa quốc gia… Trong tương lai không xa, nơi đây sẽ là “Phố Đông” của Sài Gòn.

Ông Đoàn Chí Thanh - Tổng giám đốc Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho rằng, do hạ tầng khu vực phía Đông được thành phố tập trung “chăm bẳm” nên phát triển khá đồng bộ và hiện đại. “Hiện nay, các doanh nghiệp địa ốc ngại làm dự án ở khu vực phía Nam là quận 4, 7, huyện Nhà Bè, bởi cái bóng của khu đô thị Phú Mỹ Hưng quá lớn. Trong khi đó, mặt bằng giá ở khu vực này cũng khá cao, nếu nếu triển khai dự án rất khó bán. Điều này đã kéo các DN BĐS “đổ” về đây làm dự án”.

Xác lập mặt bằng giá mới
Các dự án BĐS phía Đông mở ra cơ hội tốt cho những người tiêu dùng đang có nhu cầu thật.

Ngoài các yếu tố trên, sức hút mà khu vực này có được còn nằm ở yếu tố giá cả. Do giá mặt bằng ở khu vực quận 2, quận  9 và Thủ Đức vẫn còn rẻ hơn so với khu Nam Sài Gòn hay khu vực cửa ngõ phía Tây nên các nhà đầu tư nhận thấy đầu tư ở khu vực này lợi nhuận sẽ cao hơn những khu vực khác. Vì hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi nên hiện nay phố đông sài Gòn dẫn đầu cả nước về số lượng giao dịch nhà đất cũng như số lượng các căn hộ được bán thành công.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2013, số dự án BĐS ở khu vực này đã tăng lên 200% so với năm 2010. Trong đó, 90% diện tích đất nền của khu vực quận 2 đã được phủ kín bởi gần 300 dự án chỉ riêng khu vực An Phú - An Khánh có quy mô gần 90 ha đã có hàng loạt dự án căn hộ được hình thành như Estela, Cantavil An Phú - Cantavil Premier, Imperia An Phú, An Khang, An Cư… Ngoài ra, gần khu vực này cũng có nhiều dự án cũng đã và đang được hình thành như Dự án căn hộ cao cấp 38,4 ha Bình Khánh, Dự án Khu 30,2 ha Bình Khánh, Dự án ở Khu căn hộ 17,3 ha Bình Khánh

Không chỉ bùng nổ hàng loạt các dự án, khu đông Sài Gòn cũng đã xác lập một bằng giá mới. Nếu như ở khu vực An Phú - An Khánh, phần lớn dự án căn hộ có mức giá bán tương đối cao, như Imperia An Phú có mức giá trung bình 28,5 triệu đồng/m2, Cantavil 33 triệu đồng/m2, An Khang 23,2 triệu đồng/m2..., thì một số dự án khác trong khu vực như Metro Aparment do Saigon Corp làm chủ đầu tư và Cty Hưng Thịnh độc quyền phân phối có giá trung bình khoảng 17 triệu đồng/m2, Dự án An Lộc 19 triệu đồng/m2, An Thịnh 19 triệu đồng/m2 và Dự án PertroVietnam Landmark có giá 19,9 triệu đồng/m2....

Bên cạnh đó, còn có nhiều dòng sản phẩm đa dạng khác, bao gồm những dự án có căn hộ được thiết kế với diện tích từ 50 - 100 m2, mức giá dao động từ 11 - 15 triệu đồng/m2 như Phố Đông, Thủ Thiêm Xanh, Thủ Thiêm Star mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Đặc biệt, những dự án sắp được triển khai trong thời gian tới như Emeraid. 4S Linh Đông hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội tốt cho những người tiêu dùng đang có nhu cầu thật.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn đàn Doanh nghiệp