Top

1001 chiêu lấy lòng khách mua nhà của chủ đầu tư

Cập nhật 22/04/2015 08:57

Để bán được hàng, các doanh nghiệp bất động sản luôn phải vận dụng hàng trăm cách từ khuyến mại, chiết khấu đến những độc chiêu đánh vào "niềm tin" khách hàng.

Thực tế thị trường cho thấy, mặc dù người mua đã quay trở lại thị trường bất động sản sau một thời gian dài mất lòng tin vì sốt ảo, nhưng khách hàng đã trở nên thận trong hơn khi lựa chọn dự án bất động sản.

Chính vì vậy, để tăng thanh khoản cho dự án, không chỉ chủ đầu tư dự án hối hả tung chiêu độc hút khách, các đơn vị phân phối bất động sản cũng sôi động không kém khi đưa ra hàng chục gói khuyến mại, chiết khấu, tặng tiền, tặng vàng, tặng “xế hộp”, … cho khách hàng.

1001 chiêu lấy lòng khách mua nhà của chủ đầu tư

Tuy nhiên, khuyến mại dường như đã trở thành chiêu thức quá quen thuộc với khách hàng. Để tạo được niềm tin cho khách hàng, không ít chủ đầu tư đã tìm những chiêu thức đánh "trúng" vào niềm tim của khách hàng. Đây được coi là chiêu thức hiệu quả nhất.

Để làm được điều này, điều quan trọng nhất là chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ dự án, vượt hẳn cam kết với khách hàng trong hợp đồng.

Có thể thấy, trong thời gian vừa qua, những dự án có tiến độ tốt đều thu hút khách hàng. Đơn cử như dự án Tân Tây Đô, Kim Văn – Kim Lũ, VP6 Linh Đàm,… với tốc độ xây dựng trung bình 1 tuần 1 sàn.

Ngoài ra, trước thực trạng tranh chấp về quản lý chung cư cũng như chất lượng dịch vụ tại các chung cư hiện nay, đồng thời để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, các chủ đầu tư Bất động sản không chỉ hợp tác với những Ngân hàng, đơn vị phân phối uy tín, họ còn bắt tay hợp tác với những đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, đơn vị tư vấn và chăm sóc khách hàng bất động sản,….

Điều này chứng tỏ các chủ đầu tư ngày càng chuyên nghiệp hơn, họ không chỉ bán Bất động sản, họ còn mang lại cho khách hàng sự tiện nghi, các dịch vụ chăm sóc hoàn hảo đi kèm, biến những tòa nhà trở thành một cộng đồng văn hóa – nơi để người ta không chỉ ở mà còn sống và tận hưởng cuộc sống thực sự.

Mới đây nhất, ngày 20/4, Công ty cổ phần lương thực Đà Nẵng (Danafood )đã chính thức chọn K&B - đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản và sàn bất động sản MAXLAND làm đơn vị quản lý và phân phối căn hộ cao cấp F.Home (Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Trước đó, Tổ hợp TM và DV căn hộ The Pride (Lê Văn Lương, Hà Nội) do Hải Phát làm chủ đầu tư cũng đã lựa chọn Công ty CP Quản lý & Khai thác Toà nhà PMC làm đơn vị quản lý toà nhà của mình.

Theo đại diện sàn giao dịch bất động sản MAXLAND, dự án dù sở hữu vị trí vàng, chủ đầu tư uy tín, nhưng những bất cập trong việc quản lý các toà nhà hiện nay cũng là một "trở ngại" lớn đối với người mua nhà. Khách hàng ngày càng thông minh và ngoài mua 1 căn hộ đơn thuần, họ còn chú ý đến giá trị, chất lượng ngoài cuộc sống.

Không chỉ lựa chọn đơn vị quản lý và phân phối uy tín, nhiều chủ đầu tư còn áp dụng những chiêu thức bán hàng "cực độc".

Đơn cử như phương thức thanh toán đặc biệt 1m2 /tháng với khách hàng mua căn hộ tại dự án SunView Town (quận Thủ Đức, TP.HCM) của Tập đoàn Đất Xanh.

CTCP Đầu tư Nam Long đã ra mắt chương trình “tham quan nhà mẫu, trúng nhà thật” tạo cơ hội cho khách hàng có thể sở hữu căn hộ trong mơ với chỉ một lần đến mục sở thị tận nơi dự án, để biết được tính ưu việt sản phẩm, quy trình tiến độ xây dựng cũng như môi trường, cộng đồng sống xung quanh.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM - HoREA cho rằng, phần lớn người mua nhà bao giờ cũng quan tâm đến yếu tố giá cả, chất lượng công trình cũng như tiến độ xây dựng, chính sách ưu đãi, thanh toán của chủ đầu tư đối với khách hàng.

Chính vì vậy, thông thường các chủ đầu tư bao giờ cũng nhắm đến những yếu tố này như là động lực thúc đẩy thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nếu chủ đầu tư nào hỗ trợ, tiếp sức được cho khách hàng giải quyết được bài toán nguồn vốn, nâng cao khả năng thanh toán, chi trả chắc chắn sẽ tăng được sức cầu cho thị trường.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, thời gian gần đây, những giá trị ngoài căn hộ như chất lượng cuộc sống, quản lý toà hà, môi trường, cảnh quan xung quanh hay trình độ dân trí cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc quyết định lựa chọn mua nhà.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News