Top

Chuyên gia nhận định:

Xác định đúng đối tượng, gói hỗ trợ sẽ đạt hiệu quả cao

Cập nhật 14/05/2013 10:02

Ông Dominic Mellor, Chuyên gia Kinh tế của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam (ảnh dưới) cho rằng: Bong bóng bất động sản (BĐS) ở Việt Nam đã nổ rồi. Thị trường hiện đang lắng đọng và đã rơi xuống đáy.

Dù thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực tiến hành các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, nhưng nếu muốn thành công cần tranh thủ học tập kinh nghiệm của các nước khác.

Thị trường BĐS là một khái niệm rất rộng, trong khi nguồn cung thực tế của Việt Nam hiện đang quá mức và sản phẩm chủ yếu ở diện chung cư, văn phòng cao cấp. Gói cứu trợ 30.000 tỷ của Ngân hàng Nhà nước chỉ hướng tới nhà ở xã hội, nhóm đối tượng thu nhập thấp dễ bị tổn thương, chứ không phải thị trường chung chung, càng không dành cho phân khúc cao cấp. Gói cứu trợ không lớn so với tình hình thực tế, song mục tiêu nó hướng đến là tạo mạng lưới an sinh xã hội, thúc đẩy các phân khúc khác phát triển. Nên nếu Chính phủ đã xác định được đúng đối tượng của mình thì gói hỗ trợ sẽ có tác dụng và đạt hiệu quả.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị