Top

Dự án BĐS nào hút vốn FDI nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm?

Cập nhật 15/07/2014 08:35

Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần lấy lại sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài.


Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản đã thu hút một số lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Tính đến ngày 31/12/2013 đã có 407 dự án đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản được cấp phép với tổng vốn đầu tư 49,03 tỷ USD. Đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản chiếm khoảng 21% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất của Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư), trong 6 tháng đầu năm 2014, bất động sản đang giữ vị trí thứ hai về thu hút vốn FDI với 16 dự án đăng ký mới. Tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm đạt 692,3 triệu USD, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước.


Điều này cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam đang dần lấy lại sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài. Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn phát huy được lợi thế. Cùng đó, thị trường bất động sản nhà ở trong nước cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực và thể hiện rõ nét nhất ở hai đô thị trung tâm là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.


Theo ông Robert Mclntosh, Giám đốc điều hành CBRE hotels Châu Á Thái Bình Dương. Từ những tháng cuối năm 2013 cho tới nay, Việt Nam chứng kiến nhiều dự án đầu tư lớn vào lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng. Những dự án này trải dài khắp từ Bắc tới Nam, với số vốn đầu tư đăng ký từ hàng chục triệu cho tới hàng trăm triệu đôla Mỹ.

"Nhà đầu tư nước ngoài đang ngày càng bị thu hút bởi các cơ hội đầu tư tại Việt Nam", ông Robert Mclntosh nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với vị Giám đốc CBRE, ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cũng cho hay, dòng tiền nhàn rỗi của các nhà đầu tư trong khu vực còn nhiều và họ đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều lợi thế hơn so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia...  “Chúng tôi tin rằng Việt Nam là điểm đến quan trọng cho việc đầu tư bất động sản tại khu vực Đông Nam Á và chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu từ nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và các nơi khác", ông MacGregor nói.

Các chuyên gia trong ngành cũng đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn vừa "chạm đáy" và có những dấu hiệu phục hồi, nên đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là ở các đô thị lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng...Theo dự báo, vốn FDI sẽ tiếp tục "chảy" một lượng lớn vào BĐS trong thời gian tới.


DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ