Top

Tọa đàm về triển lãm kiến trúc VIETARC’09

Cập nhật 24/03/2009 13:50

Sáng ngày 21-3, tại khách sạn Rex đã diễn ra buổi tọa đàm về triển lãm Kiến Trúc Việt Nam VIETARC’09 với chủ đề “Kỳ vọng và triển vọng với VIETARC’09”.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của hơn 120 khách mời là các doanh nghiệp trong nước và quốc tế ở các lĩnh vực: kiến trúc, vật liệu xây dựng và bất động sản. Thông qua buổi tọa đàm, Ban tổ chức đã công bố nhiều chương trình hoạt động chi tiết của triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 4-6 đến 7-6-2009.

Triển lãm VIETARC’09 có những hoạt động chính như: trưng bày các tác phẩm kiến trúc, hội thảo quốc tế về kiến trúc và công trình, các cuộc thi - bình chọn giải thưởng kiến trúc – công trình, Gala Kiến trúc giao lưu giữa các kiến trúc sư và khách mời.

Thành phần tham dự triển lãm chủ yếu gồm: các đơn vị tư vấn kiến trúc và phát triển bất động sản (55%), các đơn vị vật liệu xây dựng (35%) và các doanh nghiệp tư vấn xây dựng, xây dựng, quản lý dự án (10%).

Hội thảo chuyên ngành kiến trúc “Kiến trúc Việt Nam – tiếp nhận những thử thách trong tương lai” cũng sẽ diễn ra song song trong hai ngày đầu triển lãm. Tham dự hội thảo có 500 khách mời là những kiến trúc sư, nhà phát triển bất động sản và giới chuyên môn, 12 diễn giả là những kiến trúc sư nổi tiếng quốc tế. Các bài diễn thuyết sẽ tập trung vào những vấn đề mang tính toàn cầu hiện nay như: phát triển bền vững, kiến trúc với sinh thái môi trường, bản sắc địa phương trong kiến trúc...

Bên cạnh chương trình triển lãm và hội thảo chính thức còn có nhiều hoạt động phong phú như: khu vực triển lãm các tác phẩm đoạt giải thưởng kiến trúc quốc gia, khu vực sáng tác và thể hiện của sinh viên kiến trúc các trường đại học, chuỗi các buổi thuyết trình giới thiệu công nghệ mới – VLXD mới, buổi giao lưu Gala – Dinner dành cho 1000 khách mời và các đơn vị tham dự triển lãm.

Triển lãm VIETARC’09 đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn ngành kiến trúc trong nước và quốc tế, đặc biệt có sự quan tâm từ các công ty đa quốc gia đã thiết lập văn phòng chính tại Hà Nội và TPHCM như: HOK (Hoa kỳ), Nihon Sekkei (Nhật Bản), Aedas (Anh - Hongkong), Ong&Ong, CPG, RDC (Singapore)… Đến nay, triển lãm đã thu hút 87 đơn vị đăng ký tham dự với tổng số lượng gian hàng chiếm 70% diện tích toàn bộ triển lãm, trong đó số lượng gian hàng quốc tế chiếm 35%, chủ yếu từ một số thị trường quan trọng như Nhật, Mỹ, Hồng Kông, Singapore, Malaisia, Tây Ban Nha, Đan Mạch...

Dự kiến, VIETARC’09 sẽ tiếp tục thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước hơn nữa để trở thành một sự kiến quốc tế của ngành kiến trúc trong khu vực Châu Á và Đông Nam Á.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Cô Bùi Thị Vĩnh Hiền, 0958873659 – 3.9433665

DiaOcOnline.vn