Top

Tôi muốn xây nhà cấp 4 tại vườn, sau này muốn chuyển quyền sở hữu phải làm sao?

Cập nhật 18/10/2013 16:59

Kính chào Café Luật!

Tôi muốn hỏi vấn đề như sau:

Tôi muốn xây nhà ở cấp 4 trên vườn của nhà mẹ tôi. Nhưng tôi lấy chồng và đã nhập hộ khẩu tại một huyện khác.

Vậy bây giờ tôi muốn xây nhà và đứng tên ba mẹ tôi, rồi sau này tôi nhập khẩu tại huyện nơi tôi sẽ xây nhà thì ba mẹ tôi sẽ chuyển lại quyền sở hữu căn nhà cho tôi.

Vậy như thế có được không? Và cần những thủ tục như thế nào.


Rất mong nhận được sự tư vấn tận tình từ luật sư!

Tôi xin chân thành cảm ơn !



Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Đối với vấn đề của bạn tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Nếu bố mẹ bạn đồng ý cho bạn một phần đất để xây nhà, tốt nhất nên làm thủ tục tặng cho tài sản để tránh những tranh chấp về sau. Cụ thể trường hợp của bạn là tặng cho bất động sản.

Việc tặng cho bất động sản phải được lập thành văn bản có công chứng, chứng thực hoặc phải đăng ký, nếu theo quy định của pháp luật bất động sản phải đăng ký quyền sở hữu.

Sau khi làm thủ tục tặng cho xong, bạn có thể tiến hành xây nhà trên phần đất đó.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn