Top

Vĩnh Long: Đầu tư phát triển các khu, cụm, tuyến công nghiệp

Cập nhật 25/11/2010 09:30


Đầu tư giao thông ở Vĩnh Long để thu hút đầu tư
Đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng được hai khu công nghiệp là Hòa Phú và Bình Minh. Cùng với đó, tỉnh cũng hoàn thành tuyến công nghiệp Cổ Chiên. Đây là tiền đề để Vĩnh Long phát triển kinh tế theo hướng hiện đại hóa, công nghiệp hóa nông nghiệp nông thôn trong những năm tiếp theo.

Khu công nghiệp Hòa Phú đã hoàn thành giai đoạn một và được lấp đầy 100% diện tích đất công nghiệp với 17 dự án đầu tư, trong đó 16 dự án đã đi vào hoạt động, một dự án đang xây dựng nhà xưởng. Tổng số vốn đăng ký là gần 600 tỷ đồng và trên 90 triệu USD. Giai đoạn hai trong xây dựng cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp Hòa Phú đang được tiến hành trên diện tích 129 ha.

Khu công nghiệp Bình Minh cũng đang hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp này đã thu hút được 4 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký là 913 tỷ đồng, trong đó đã có 32% diện tích đất được thuê.

Thời gian qua, tuyến công nghiệp Cổ Chiên được các cấp và các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ bồi hoàn, giải phóng mặt bằng cho các hộ, các cơ sở kinh doanh đạt 92%, trong đó đã xây dựng cơ sở hạ tầng đạt khoảng 63%. Tại khu vực này đã có 5 nhà đầu tư đăng ký thuê 28ha đất với tổng số vốn đầu tư là trên 1300 tỷ đồng và 7,4 triệu USD.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Long cũng đã qui hoạch, định hướng phát triển 4 khu công nghiệp, 13 cụm công nghiệp với tổng diện tích là gần 2500 ha ở tất cả các huyện và thành phố, trong đó có 5 cụm công nghiệp đã chấp thuận cho nhà đầu tư lập qui hoạch chi tiết và xây dựng cơ sở hạ tầng.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐCSVN