Top

TPHCM: Công bố mức giá hỗ trợ chênh lệch tái định cư khu đô thị mới Thủ Thiêm

Cập nhật 24/06/2010 08:10

Chủ tịch UBND quận 2, TP.HCM vừa ký duyệt đơn giá chuyển nhượng thực tế bình quân các khu chung cư, nền đất đã bố trí tái định cư (tái định cư) thuộc dự án khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm.


Mô hình khu đô thị mới Thủ Thiêm

Cùng với đơn giá này, quận 2 đã công bố mức giá hỗ trợ chênh lệch vị trí tái định cư theo Quyết định 06 của UBND TP tại 5 khu tái định cư để chi trả tiền hỗ trợ người dân. 5 khu tái định cư được hỗ trợ chênh lệch vị trí gồm: chung cư 5 tầng khu 6,4 ha phường Thạnh Mỹ Lợi; nền đất khu I-143 ha Thạnh Mỹ Lợi; nền đất khu 50 ha Cát Lái; chung cư thuộc khu đô thị An Phú - An Khánh và chung cư An Phúc - An Lộc (B27).

Mức giá hỗ trợ chênh lệch vị trí tái định cư đối với các trường hợp đã bố trí căn hộ chung cư, nền đất nằm ngoài khu trung tâm KĐTM Thủ Thiêm như sau: Giá chênh lệch vị trí tái định cư tại chung cư B27 (chung cư An Phúc, An Lộc) là 2,069 triệu đồng/m², chung cư thuộc khu đô thị An Phú- An Khánh 4,802 triệu đồng/m², chung cư Thạnh Mỹ Lợi (5 tầng) 6,142 triệu đồng/m², nền đất khu 1- 143 ha Thạnh Mỹ Lợi 4,353 triệu đồng/m², nền đất khu 50ha Cát Lái 5,368 triệu đồng/m². Hai cao ốc Lương Định Của và An Cư không được hỗ trợ chênh lệch vì giá chuyển nhượng thực tế bình quân của 2 chung cư này cao hơn mức hỗ trợ 16 triệu đồng/m2 theo quy định của TP.

Dự kiến ngày 5/7, Ban bồi thường GPMB quận 2 sẽ tổ chức chi trả khoản hỗ trợ chênh lệch vị trí tái định cư theo Quyết định 06 cho các hộ dân thông qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh quận 2. Đầu tháng 7, danh sách các hộ dân được nhận tiền sẽ niêm yết tại UBND 11 phường của quận 2 và các khu tái định cư để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin.

Theo kế hoạch, mỗi ngày, quận sẽ chi trả cho 25 hồ sơ và dự kiến hoàn tất trong thời gian 3 tháng. Theo quy định, chỉ những trường hợp được đứng tên trên hồ sơ gốc mới được chi hỗ trợ chênh lệch, không chi hỗ trợ cho các đối tượng được ủy quyền. Đối tượng được hỗ trợ chỉ là những trường hợp được mua căn hộ, chung cư tái định cư theo chính sách tái định cư, những trường hợp mua nhà, đất theo giá không kinh doanh cũng không được nhận hỗ trợ chênh lệch.

Theo thống kê, có 1.472 hồ sơ thuộc diện đền bù giải tỏa của toàn dự án KĐTM Thủ Thiêm được hưởng khoản hỗ trợ này với tổng số tiền chi trả gần 422 tỉ đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp