Top

Nợ tiền đất quy ra vàng: Gia hạn và giảm nợ vàng cho dân

Cập nhật 08/12/2010 13:40

Liên quan đến khó khăn của người dân còn nợ tiền đất của Nhà nước quy ra vàng 98%, ông Võ Duy Khương, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết TP đã có chính sách gia hạn nợ tiền đất quy ra vàng thêm năm năm đối với các hộ đến thời điểm hết hạn nợ tiền đất 10 năm nhưng vẫn chưa trả được nợ.

Đối với các hộ đang còn nợ vàng từ ngày 1-1-2006 đến 31-12-2010 được giảm 10% số lượng vàng đang nợ khi trả.


Theo quy định của Chính phủ, việc thu tiền sử dụng đất, tiền nhà khi bán nhà ở cho người đang thuê áp dụng phương thức trả dần trong 10 năm, số tiền còn lại được thanh toán trong các năm tiếp theo không được quy đổi ra vàng - Ảnh: V.H.

Theo ông Khương, chủ trương nợ tiền đất quy ra vàng được HĐND TP thông qua và hiện Đà Nẵng vẫn áp dụng quy định nợ vàng tiền đất của dân.

Trong khi đó, nghị quyết 23/2006/NQ-CP ngày 7-9-2006 của Chính phủ quy định: “Về thu tiền sử dụng đất, tiền nhà khi bán nhà ở cho người đang thuê áp dụng phương thức trả dần trong 10 năm, số tiền còn lại được thanh toán trong mỗi năm tiếp theo bằng tiền đồng VN (không quy đổi ra vàng) cộng với tiền lãi tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của dân cư tại ngân hàng thương mại vào thời điểm thanh toán”.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO