Top

Miễn tiền sử dụng đất cho người hoạt động cách mạng trước tháng 8.1945

Cập nhật 16/10/2014 16:32

Người có công cách mạng được miễn, giảm tiền sử dụng đất. Đây là công văn vừa được Tổng cục Thuế ban hành để hướng dẫn cụ thể từng trường hợp này.

Nhiều trường hợp sẽ được miễn tiền sử dụng đất

Theo đó, người hoạt động cách mạng từ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 được miễn tiền sử dụng đất trong trường hợp được nhà nước giao đất làm nhà ở hoặc công nhận đất ở. Hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo được miễn tiền sử dụng trong hạn mức giao đất ở phải có hộ khẩu thường trú tại địa phương (cấp huyện hoặc cấp xã).

Hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng biên giới hải đảo và không thuộc đối tượng được miễn tiền sử dụng đất tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP, khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định giao đất, công nhận quyền sử dụng đất lần đầu hoặc cho phép chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) sang đất ở, được giảm 50% tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở thì phải có hộ khẩu thường trú tại địa phương (cấp huyện hoặc cấp xã) nơi có đất ở.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động