Top

Lâm Đồng: Hơn 20.000 ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai

Cập nhật 03/04/2013 10:39

Nhiều ý kiến đề cập đến các vấn đề: đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản gắn liền trên đất…

Đến thời điểm này, thông qua các hội nghị, hội thảo, thư điện tử và thư tay, tỉnh Lâm Đồng đã tổng hợp được hơn 20.000 lượt ý kiến góp ý về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Hầu hết các ý kiến tham gia góp ý đều khẳng định, việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2003 là hết sức cần thiết, đáp ứng nhu cầu thực tế.

Trong đó, nhiều ý kiến đề cập đến các vấn đề như đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản gắn liền trên đất, các chính sách và quy định về đất sản xuất nông nghiệp ở nông thôn, các giải pháp chống tiêu cực trong đấu giá đất, thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất cũng như chuyển mục đích sử dụng đất. Đặc biệt, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định canh, định cư khi Nhà nước thu hồi đất cần phải đảm bảo hơn nữa quyền lợi của người dân, chú ý đến đời sống dân sinh sau khi thực hiện tái định canh, tái định cư.

Góp ý về công tác quy hoạch đất, ông Nguyễn Mộng Sinh, cán bộ hưu trí của tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Muốn có một quy hoạch mang tính chất tổng thể và có được những luận chứng kinh tế - xã hội đầy đủ, Luật Đất đai cần phải đảm bảo cho vấn đề phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất. Trước khi ban hành quy hoạch đất đai thì cần phải có một sự trao đổi đối với cộng đồng dân cư-nơi họ sống, làm việc, lao động, sản xuất trên mảnh đất mà dự kiến, thực hiện quy hoạch ấy”.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV