Top

Kiên quyết chống "cò" quấy nhiễu dân rạch Ụ Cây

Cập nhật 13/03/2010 08:10

Sẽ thu hồi kho bãi bỏ hoang ở quận 8 để tạo quỹ nhà tái định cư.

“Những căn hộ tái định cư tại chung cư Tân Mỹ đã giúp người dân rạch Ụ Cây có được chỗ ở ổn định, tiện nghi. Đó là sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của TP dành cho người dân nơi đây. Vì vậy, người dân nên trân trọng giữ lấy căn hộ của mình, đừng vì lợi ích trước mắt mà vội bán đi” - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân bày tỏ tại hội nghị sơ kết đợt 1, giai đoạn 1 của dự án chỉnh trang đô thị rạch Ụ Cây ngày 12-3. Ông Quân cũng chỉ đạo UBND quận 8 và Công an TP xử lý nghiêm các “cò” lôi kéo người dân mua bán suất tái định cư tại chung cư Tân Mỹ.

Thời gian tới, để đảm bảo đủ chỗ tái định cư cho người dân, Sở TN&MT cùng Thanh tra TP sẽ phối hợp với Phòng TN&MT quận 8 rà soát các kho bãi bỏ trống trên địa bàn quận. Các kho bãi được sử dụng không đúng mục đích sẽ bị thu hồi để tạo quỹ nhà tái định cư. Hiện quận 8 đã thu hồi được 8/13 kho đất trống trên địa bàn. Quận cũng lập danh sách các hộ bị ảnh hưởng chuyển đến Quỹ Hỗ trợ đào tạo và giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi TP.HCM để người dân được hỗ trợ thêm về dạy nghề và việc làm.

Đối với các hộ dân tự lo nơi ở mới, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Sài Gòn Nguyễn Tín Trung cho biết sẽ giao tiền dứt điểm cho người dân ngay trong tháng 3-2010. Ông Trung cũng khẳng định Công ty Địa ốc Sài Gòn không có chủ trương mua lại căn hộ như một số thông tin vừa qua.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP