Top

Hà Nội công bố quy hoạch phân khu đô thị hơn 3.000ha

Cập nhật 15/05/2014 09:05

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với huyện Thanh Trì, Thường Tín và quận Hoàng Mai công bố quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5.000.

Quy hoạch các phân khu đô thị trên địa bàn Hà Nội

Phân khu đô thị S5 nằm trong chuỗi đô thị phía nam của đô thị lõi trung tâm, có tổng diện tích đất nghiên cứu là 3.195,2ha. Phân khu đô thị thuộc địa giới hành chính phường Yên Sở, quận Hoàng Mai; thị trấn Văn Điển, các xã Tứ Hiệp, Tam Điệp, Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Thanh Liệt, Đại Áng, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp và Liên Ninh - huyện Thanh Trì; các xã Khánh Hà, Nhị Khê và Duyên Thái - huyện Thường Tín.

Khu đô thị được chia thành 4 khu quy hoạch tương đương một khu dân cư đô thị. Tại đây, sẽ hình thành mới hệ thống trung tâm đô thị khu vực gắn kết với nhau. Các khu ở được thiết kế hoàn chỉnh trong các ô quy hoạch bằng không gian đệm và gắn với vùng cảnh quan không gian cây xanh thể dục thể thao, công viên, mặt nước, không gian văn hóa, giải trí tạo thành tổng thể liên hoàn.

Phát triển các khu chức năng đô thị hỗn hợp dọc hành lang quốc lộ 1A, đường Phan Trọng Tuệ với hình thức phát triển nhà ở tập trung, các dịch vụ công cộng khu đô thị, dịch vụ công cộng cấp thành phố. Tại các điểm giao cắt giữa các Vành đai 3,5 và quốc lộ 1A với đường Phan Trọng Tuệ, bố trí các trung tâm đa chức năng cao tầng với hình thức kiến trúc hiện đại. Thiết lập cửa ngõ phía Nam thành phố trên đường vành đai 4 và quốc lộ 1A.

Dự kiến, quy mô dân số tính toán đến năm 2030 của phân khu đô thị S5 là 206.728 người và tăng lên 246.728 người vào năm 2050.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN