Top

Có thể cấp sổ đỏ trực tiếp cho người mua nhà

Cập nhật 29/09/2013 09:28

 Ngày 27/9, tại buổi tọa đàm trực tuyến "Gỡ vướng mắc, thúc đẩy tiến độ cấp sổ đỏ" do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho biết, công tác cấp sổ đỏ căn hộ chung cư cho người dân tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP còn tồn đọng nhiều. Ngoài việc cấp sổ đỏ cho các căn hộ chung cư thông qua chủ đầu tư dự án, tới đây, Hà Nội sẽ nhận hồ sơ trực tiếp của các cư dân trong dự án và cấp sổ đỏ trực tiếp cho người dân.


Người dân làm thủ tục nhận sổ đỏ tại văn phòng một cửa quận Cầu Giấy. Ảnh: Tú Chi

Ngoài việc cấp sổ đỏ cho các căn hộ chung cư thông qua chủ đầu tư dự án, Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ lẻ trực tiếp đối với các trường hợp người dân mua căn hộ tại các dự án phát triển nhà ở mà không cần thông qua chủ đầu tư. Đối với dự án nhà ở chủ đầu tư sai phạm, Hà Nội vẫn cấp sổ đỏ cho người mua nhà, đồng thời xem xét xử phạt chủ đầu tư.Ông Nghĩa cho biết, hiện nay, Hà Nội đang cố gắng tập trung cấp nốt 80.000 căn hộ tồn đọng trong năm 2013. TP đã đưa ra một số biện pháp để đẩy nhanh việc cấp sổ đỏ cho các dự án như thông báo trực tiếp đến chủ đầu tư có dự án nhà ở để họ liên hệ thực hiện công tác cấp sổ đỏ. Sau khi thông báo đến lần thứ 3, các chủ đầu tư vẫn không đến, Hà Nội sẽ thanh tra, xử lý, xử phạt chủ đầu tư theo quy định. Hiện nay, số lượng chủ đầu tư nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ còn rất ít. Trong số 223 dự án phát triển nhà ở, mới có 110 doanh nghiệp liên hệ để thực hiện công tác cấp sổ đỏ.

Trước đó, Sở TN&MT TP Hồ Chí Minh đã đề xuất việc cấp sổ đỏ trực tiếp cho người dân tại các dự án phát triển nhà ở thay vì thông qua chủ đầu tư và đã được đồng ý.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh tế và Đô thị