Top

Thị trường bất động sản thế giới hồi sinh

Cập nhật 16/10/2013 11:37

Quý 3 ghi nhận hàng loạt tin tốt từ thị trường BĐS của các nước trên thế giới.

BĐS tại Dubai có mức tăng trưởng kỷ lục

Thị trường BĐS Dubai hiện đang là thị trường BĐS tăng trưởng nhiều nhất thế giới, theo số liệu của trung tâm nghiên cứu thị trường Knight frank với mức tăng trưởng 20% trong năm ngoái.

Trong báo cáo của Ngân hàng Anh Standard Chartered cũng cho biết, giá căn hộ tại Dubai đã tăng 38% còn giá biệt thự tăng 24% so năm ngoái. Giá một căn hộ khu vực quận Marina rơi vào khoảng 800.000 USD. Trong khi đó, một căn biệt thự 6 buồng ở khu sang trọng đồi Emirates lên đến 9,5 triệu USD.

Đang có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới nhưng các chuyên gia vẫn lo ngại về một kịch bản vỡ bong bóng BĐS như năm 2009 cho thị trường nhà đất Dubai.

Giá nhà tại Philippines tiếp tục leo thang

Thị trường BĐS Philippine vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế cũng đang nở rộ do lượng tiêu dùng nội địa và chi tiêu của chính phủ tăng vọt. Trong quý III vừa qua, giá nhà tại Makati tăng 6.92% ( được điều chỉnh theo lạm phát là 6.25%) trong quý II-2013, mức tăng trưởng cao nhất từ quý IV-1995.

Người mua BĐS cũng phải đối mặt với tình trạng chi phí giao dịch cao, tham nhũng, thói quan liêu… Mặc cho những khó khăn thách thức còn đó, thị trường BĐS Philippine vẫn đang phát triển nở nộ do lượng kiều hối tăng cao cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế giữ ở nhịp độ tốt.

Giá nhà ở tại Anh tiếp tục tăng mạnh

Kết quả khảo sát của Hiệp hội xây dựng Nationwide cho thấy giá nhà ở Anh trong tháng Chín vẫn tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian gần đây, với mức tăng trung bình 0,9% so với tháng trước đó. Đà tăng này đã đẩy giá nhà trung bình ở Đảo quốc Sương mù hiện nay lên 172.127 bảng/căn (tương đương 275.403 USD).

Nationwide cho rằng giá nhà và hoạt động mua bán trên thị trường đang được tiếp thêm đà, với mức giá trung bình tăng 5% so với cách đây một năm - mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2010.

Hiện giá nhà trung bình ở thủ đô London và các vùng lân cận đã cao hơn 100.000 bảng, tương đương 74%, so với các khu vực phía Bắc nước này. Đây cũng là lần đầu tiên chênh lệnh giá nhà trung bình giữa miền Nam và miền Bắc vượt ngưỡng 100.000 bảng.

Các chuyên gia cho rằng các chương trình của chính phủ như Hỗ trợ mua nhà và Hỗ trợ cho vay nhằm kích thích thị trường nhà ở là nguyên nhân khiến cho giá nhà ở Anh liên tục tăng trong thời gian gần đây.

Doanh số bất động sản Bồ Đào Nha tăng 80%

Cuộc khảo sát nhà ở của RICS/Ci thực hiện trong tháng 8 cho thấy các điều kiện của thị trường BĐS Bồ Đào Nha vẫn khá ổn định và quan trọng là niềm tin của người dân vào thị trường BĐS đang dần trở lại. Theo ý kiến của các chuyên gia: “Tại Bồ Đào Nha, cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất dường như đã qua và giá BĐS cuối cùng cũng chạm đáy.”

Chuyên gia kinh tế cấp cao Josh Miller tại RICS cho biết thị trường BĐS đã có những dấu hiệu tích cực cho xu hướng ổn định trở lại. Thị trường BĐS Bồ Đào Nha cũng đang chào đón các nhà đầu tư nước ngoài có ý định góp vốn đầu tư từ khoảng 500.000 Euro, nhu cầu từ nhà đầu tư và người mua nhà nước ngoài sẽ giúp thị trường BĐS phục hồi nhanh hơn.

Bồ Đào Nha sắp tới sẽ giới thiệu chương trình thuế mới đối với người nước ngoài, miễn thuế với những ai đang nhận tiền trợ cấp lương hưu. Chính điều này sẽ giúp cho Bồ Đào Nha thu hút được một lượng lớn các đại gia BĐS bởi đây là thiên đường an toàn cho họ.

Theo kết quả nghiên cứu trên 60 quốc gia và hơn 130 thành phố của Jones Lang LaSalle Incorporated (JLL), doanh thu từ đầu tư bất động sản toàn cầu đạt 125 tỷ USD trong quý 3, tăng 3% so với quý trước và 25% so với năm 2012. JLL cũng dự báo trong quý 4 - 2013 doanh thu từ các giao dịch bất động sản trên toàn cầu sẽ tăng ​​từ 450 - 500 tỷ USD lên 475 - 500 tỷ USD.


DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ