Top

Mỹ: Thị trường nội thất bình dân hút khách

Cập nhật 29/03/2012 12:50

Chỉ trong thời gian ngắn, từ một công ty nhỏ, công ty nội thất Furnish Green đã phát triển thành một doanh nghiệp có tên tuổi tại Manhattan.

Hình minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Nathan Hescock, chủ sở hữu công ty Furnish Green cho rằng: "Bí quyết thành công của chúng tôi là lắng nghe khách hàng và cung cấp những gì họ muốn".

Thành công của Furnish Green được cho là một hiện tượng khi doanh số của đồ nội thất giảm mạnh do cuộc khủng hoảng của thị trường nhà đất. Theo thống kê của tạp chí American Express Business Insights, người tiêu dùng đã cắt giảm 11% chi tiêu cho đồ nội thất. Mặc dù thị trường nhà đất tại Mỹ đang có dấu hiệu hồi phục, người tiêu dùng vẫn chần chừ trong việc chi tiêu nhiều hơn cho việc sửa sang và trang trí nhà cửa. Chính vì thế, các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng không chỉ có xu hướng mua đồ đã qua sử dụng, mà còn mua các đồ nội thất có giá cả thấp.

BTV Elaine Griffin của tạp chí Better Homes and Gardens nói: "Người dân Mỹ thay vì tiêu tiền, bây giờ sẽ dành nhiều thời gian để nghiên cứu và bồi dưỡng kiến thức cho bản thân. Vì thế các quyết định mua sắm đồ trang trí nhà cửa bộc phát như trước kia sẽ không còn phổ biến".

Theo xu hướng, các trang web tư vấn trang trí nhà cửa cũng đưa ra các phương án sửa sang và trang trí nhà cửa với chi phí thấp.

Jeanne Yurman, phóng viên hãng thông tấn Reuters nhấn mạnh: “Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những phương án hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí. Ví dụ như sơn rất được ưa chuộng vì có thể làm mới đồ cũ với chi phí thấp".

Những số liệu thống kê gần đây tại Mỹ cho thấy, thị trường nhà đất nói chung cũng như thị trường đồ trang trí nhà cửa nói riêng chưa có tín hiệu hồi phục. Vì thế, xu thế lựa chọn các phương án sửa sang nhà cửa kinh tế sẽ vẫn phổ biến trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV