Top

Khuôn viên 9 km2 mô phỏng châu Âu của Huawei

Cập nhật 20/01/2019 09:00

 Nơi này lớn đến mức có cả hệ thống tàu điện để đưa nhân viên Huawei đi lại giữa các địa điểm.

Huawei phạt nhân viên vì dòng tweet gửi từ iPhone / Huawei dự báo doanh thu hơn 100 tỷ USD năm nay

                                   

Đại gia công nghệ Trung Quốc - Huawei đang xây một khuôn viên (campus) mới cho nhân viên tại Đông Hoản. Thành phố này nằm ở phía bắc Thâm Quyến - nơi đặt trụ sở hiện tại của Huawei. Khuôn viên mới rộng tới 9 km2, đủ chỗ cho 25.000 nhân viên.
                                   
Khuôn viên được chia thành 12 “thị trấn” - nơi làm việc của nhân viên. Mỗi thị trấn được đặt tên và có kiến trúc mô phỏng một thành phố châu Âu. Tòa nhà trong ảnh mô phỏng Granada - một thành phố ở phía nam Tây Ban Nha.
                                  
Một số thị trấn khác được đặt theo tên Paris (Pháp), Verona (Italy) và Bruges (Bỉ). Những căn nhà trong ảnh được cho là đại diện kiến trúc tại Czech. Thị trấn này có tên Cesky - một địa điểm tại nước này.
                                   
Đây là đài phun nước ở trung tâm một trong các thị trấn tại đây. Khuôn viên này đang được xây dựng. Đến nay, 8 trên 12 thị trấn đã được xây xong.
                                  
Hiện tại, nơi này có 17.000 nhân viên. Còn ở trụ sở của Huawei, 50.000 người đang làm việc. Khuôn viên ở Đông Hoản lớn đến mức có cả hệ thống tàu điện để đưa nhân viên đi lại giữa các thị trấn.
                                  

Ở đây thậm chí có cả một câu cầu nối các địa điểm ở hai bên hồ. Cây cầu này mô phỏng Freedom Bridge ở Budapest 




Diaoconline.vn – Theo VNExpress