Top

Khu nghỉ mát cao cấp của Mỹ tuyên bố phá sản

Cập nhật 19/08/2010 09:30

Những chủ nợ lớn như Lloyds và ngân hàng Mỹ đang đối mặt với việc tổn thất hàng triệu USD sau khi chủ một khu nghỉ mát cao cấp vốn thu hút rất nhiều người nổi tiếng và các chính trị gia thường xuyên đến đây nghỉ dưỡng tuyên bố phá sản.


Sea Island, từng là nơi được chọn để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G8 đồng thời là nơi mà các nhân vật nổi tiếng như như Bill Gates, Anna Kournikova và George Bush từng trải qua tuần trăng mật, vậy mà cuối cùng cũng tuyên bố phá sản khi không thể hoàn trả khoản nợ 600.000.000 USD.

Những khoản nợ này được hình thành từ từ trong quá trình tiến hành kế hoạch phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ bất động sản bùng nổ, tuy nhiên ngay sau đó là cuộc suy thoái kinh tế kéo dài xuất phát từ Mỹ và lan ra toàn cầu đã khiến cho chủ của các khu nghỉ mát này chìm trong các khoản nợ khổng lồ mà không bao giờ có thể trả được.

Theo hồ sơ tại toàn án Mỹ, Sea Island đang có kế hoạch thoát ra khỏi tình trạng phá sản bằng cách bán bốn khu du lịch, 3 sân golf và 2 câu lạc bộ tư nhân trị giá 197.500.000 USD cho một nhóm các các nhà đầu tư ở Los Angeles và New York.

DiaOcOnline.vn lược dịch