Top

Khu dân cư phường Phú Trung, Tân Phú

Cập nhật 18/06/2009 16:15

ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT XÂY DỰNG TỶ LỆ 1/2000 KHU DÂN CƯ PHƯỜNG PHÚ TRUNG, QUẬN TÂN PHÚ



Vị trí và giới hạn quy hoạch


Phía đông: giáp đường Âu Cơ và khu dân cư quận Tân Bình; phía tây và bắc: giáp kênh Tân Hoá – Bàu Cát và khu dân cư phường Hoà Thạnh; phía nam: giáp đường Hoà Bình và khu dân cư quận 11; hướng bắc giáp kênh Tân Hoá – Bàu Cát và khu dân cư phường Hoà Thạnh.

Khu vực quy hoạch được bố trí thành

Khu ở 1: giới hạn bởi đường hành lang kênh Tân Hoá – Bàu Cát, đường Âu Cơ và Khuông Việt.

Khu ở 2: giới hạn bởi đường Âu Cơ, Khuông Việt và Hoàng Xuân Nhị.

Khu ở 3: giới hạn bởi đường Âu Cơ, Hoàng Xuân Nhị, Trịnh Đình Trọng và hẻm 149 đường Trịnh Đình Trọng (giao thông mở mới).

Khu ở 4: giới hạn bởi hẻm 149 đường Trịnh Đình Trọng (đường giao thông mở mới), Khuông Việt, hành lang kênh Tân Hoá – Bàu Cát, hẻm 239 Khuông Việt (giao thông mở mới) và hẻm 341 Khuông Việt (giao thông mở mới).

Khu ở 5: giới hạn bởi hẻm 239 đường Khuông Việt (giao thông mở mới) và hẻm 341 Khuông Việt (giao thông mở mới), đường Hoà Bình và đường hành lang kênh Tân Hoá – Bàu Cát.

Các khu vực dân cư được chia thành hai loại: khu ở hiện hữu cải tạo, chỉnh trang có mật độ xây dựng từ 60 – 75%, cao từ 2 – 8 tầng; khu ở xây dựng mới – thuộc đất hỗn hợp (khu dự án) xây dựng nhà ở dạng chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ ở tầng dưới với mật độ xây dựng từ 30 – 40%, cao từ 12 – 20 tầng.

>Xem thêm thông tin chi tiết tại đây

Khu tiểu thủ công nghiệp và mua bán nhỏ

Tổng diện tích của phường sau khi được quy hoạch lại là 88,73ha. Dân số thực tế đang cư trú của phường vào khoảng 40.000 người. Hệ thống giao thông của phường Phú Trung là một trong những trở ngại lớn cho sự phát triển. Mặc dù đã được nâng cấp trải nhựa nóng, bêtông toàn bộ hệ thống hẻm, tuy nhiên với thiết kế mặt đường nhỏ hẹp nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại những tuyến đường chính. Một số khu vực vẫn còn khá nhếch nhác.

Kinh tế chính của địa phương là sản xuất tiểu thủ công nghiệp và mua bán nhỏ. Những tuyến đường kinh doanh thương mại sầm uất nhất của phường phải kể đến khu dân cư mặt tiền đường Âu Cơ, Trịnh Đình Trọng… Giá thuê mặt bằng 5x7m kinh doanh mặt hàng sơn các loại khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Giá nhà tại Phú Trung thuộc loại “lạ” so với những khu dân cư lâu đời khác. Giá nhà trong những con hẻm nhỏ 2 – 3m trên đường Âu Cơ, có diện tích khoảng 40 – 50m2, nhà cấp 4, vào khoảng 1,4 tỉ đồng/căn, trong khi tại những con hẻm khác trên tuyến đường Khuông Việt, một trong những tuyến đường được đánh giá tiềm lực kinh tế kém hơn nhiều, nhưng nhà cùng diện tích giá cũng không thua bao nhiêu, khoảng 1,2 tỉ đồng/căn. Nếu như giá thuê mặt bằng 35m2 mặt đường Âu Cơ có giá 10 triệu đồng/tháng, thì giá thuê nguyên căn có diện tích 4 x 15m x 4 lầu mặt tiền đường Khuông Việt sát bên tuyến đường Âu Cơ cũng vào khoảng 10 triệu đồng/tháng, giá bán chỉ vào khoảng 3 tỉ đồng/căn. Cũng mặt tiền đường Khuông Việt, một căn nhà 4 x 15m x 1 lầu giá cho thuê nguyên căn 7 triệu đồng/tháng mà chủ nhà than là khó kiếm được khách hàng.

Theo một cán bộ địa chính phường cho biết, địa phương đã có quy hoạch tuyến đường Khuông Việt thành phố văn phòng do đây là tuyến đường có hạ tầng khá tốt, lòng đường rộng, lề đường lớn 7m, giá thuê mặt bằng rẻ rất tiện cho việc mở văn phòng công ty, tuy nhiên hiện nay khách hàng tìm đến chưa nhiều.


DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị