Sở Giao thông Vận tải vừa trình UBND TP.HCM 4 phương án điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất để đặt hàng nhóm chuyên gia hàng không, giao thông tập trung nghiên cứu.
Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND TP.HCM 4 phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, để đặt hàng nhóm chuyên gia hàng không, giao thông nghiên cứu.
Đó là phương án phản biện việc mở rộng nhà ga về phía nam do Bộ GTVT thống nhất trình Chính phủ trước đó. Phương án thứ hai cần nhóm chuyên gia nghiên cứu là việc không mở rộng sân bay, điều chỉnh giao thông trong Tân Sơn Nhất và nâng cao năng lực điều hành của bộ phận điều khiển không lưu (từ 5 phút xuống còn 2 phút mỗi lần cất, hạ cánh).
Hai phương án tiếp theo là việc mở rộng sân bay về phía bắc (sân golf), xây thêm nhà ga, bãi đỗ và đường lăn, thêm kết nối giao thông với sân bay phía bắc. Công suất sân bay sẽ đạt 50 triệu hành khách một năm. Phương án cuối cùng là mở rộng về phía bắc nhưng sẽ xây thêm đường băng để công suất sân bay đón được 70-90 triệu hành khách mỗi năm.
Máy bay xếp hàng cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân. |
Tình hình ùn tắc không những bên trong sân bay mà ngoài các tuyến đường giao thông kết nối. Ảnh: Lê Quân. |
Đại biểu Cao Thanh Bình nói mức giá cho thuê nhà đất thuộc sở hữu nhà nước mỗi nơi còn khác nhau; có nơi giá cho thuê được áp dụng hàng chục năm ...
Với vị trí là cửa ngõ phía Tây - Tây Nam TP.HCM, nối liền với các trục đường giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, cao tốc Trung Lương - ...
Một trong những quy định để được phép “bán nhà trên giấy” là chủ đầu tư phải thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính đối với khách hàng. Nhưng thực tế ...
Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), tiền sử dụng đất là điểm nghẽn của thị trường BĐS, gánh nặng của người tiêu dùng phải gánh chịu khi mua ...
“Từ nay đến cuối năm, thủ trưởng các sở, ngành, quận, huyện phải tăng cường giải quyết các khiếu nại tồn đọng. Đồng thời có các giải pháp ngăn chặn ...