Top

TP HCM nghiên cứu kết nối sân bay Tân Sơn Nhất bằng metro

Cập nhật 31/07/2017 09:22

Tuyến metro nhánh Tân Sơn Nhất dài 2 km, đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Ủy ban nhân dân TP HCM vừa báo cáo Bộ Kế hoạch – Đầu tư về đề xuất chủ trương đầu tư dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh metro sân bay Tân Sơn Nhất sử dụng nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại từ một ngân hàng của Hàn Quốc.

Theo đó, Ủy ban nhân dân TP HCM kiến nghị Bộ Kế hoạch - Đầu tư sớm xem xét, thẩm định báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến metro số 4b giai đoạn 1). Cơ quan chủ quản dự án là Ủy ban nhân dân TP HCM và nhà tài trợ là ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim bank).

Khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất tại đường Trường Sơn thường ùn tắc dù có cầu vượt.

Theo Ủy ban nhân dân TP HCM, căn cứ theo kết quả báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do tư vấn Hàn Quốc thực hiện trong năm 2016, dự án hỗ trợ kỹ thuật này sẽ thực hiện công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với quy định trước khi Thành phố trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thời gian thực hiện dự án trong vòng 18 tháng tại TP HCM và Hàn Quốc. Dự kiến vốn ODA viện trợ không hoàn lại là 1 triệu USD (tương đương 22,35 tỉ đồng). Về dự kiến vốn đối ứng, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bố trí từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách Thành phố hơn 8,46 tỉ đồng.

Tuyến metro nhánh Tân Sơn Nhất dài 2 km, đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến có 2 nhà ga gồm một ga ngầm tại Công viên Hoàng Văn Thụ và một ga ngầm ở cửa sân bay quốc tế, kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa sân bay quốc nội.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD; trong đó, vốn vay Hàn Quốc khoảng 224 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước. Dự kiến, đến quý 1/2019 khởi công và hoàn thành vào năm 2024. Được biết, tuyến nhánh metro sân bay Tân Sơn Nhất không nằm trong quy hoạch của thành phố. Tuy nhiên, do lượng người đến sân bay ngày càng tăng nên thành phố mới nghiên cứu bổ sung để xây dựng nhánh metro này.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV

Giá cho thuê nhà đất thuộc sở hữu nhà nước mỗi nơi mỗi khác

Cập nhật: 12/05/2017 10:31

Đại biểu Cao Thanh Bình nói mức giá cho thuê nhà đất thuộc sở hữu nhà nước mỗi nơi còn khác nhau; có nơi giá cho thuê được áp dụng hàng chục năm ...

Chung cư thời hiện đại: Góc nhìn chuyên gia về những tranh chấp

Cập nhật: 31/07/2017 09:18

Tình trạng tranh chấp dẫn đến việc cư dân biểu tình phản đối chủ đầu tư ngày càng diễn ra nhiều tại các dự án. Nguyên nhân của sự việc này bắt nguồn ...

Bán nhà đất lên chung cư: Hối hận thì quá muộn

Cập nhật: 31/07/2017 09:11

Bán ngôi nhà hơn 40m2 ở Hà Đông để mua căn chung cư Linh Đàm, ông Vũ tỏ ra hối tiếc bởi quyết định của mình. Cuộc sống trên cao phát sinh nhiều vấn ...

Sa Pa đang bị “băm nát” vì... quy hoạch

Cập nhật: 31/07/2017 09:05

Sa Pa hiện giống như một “đại công trường” bởi nơi đây đang có nhiều dự án thi công khách sạn, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng. Vẻ hoang sơ, thơ mộng với ...

Đất quanh sân bay Long Thành 'sốt vì cò'

Cập nhật: 31/07/2017 09:00

Từ khi Quốc hội chính thức thông qua việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ...