Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết năm 2009 đã giải ngân được 49,88 tỉ đồng (đạt 99,77% kế hoạch). Riêng nguồn vốn ODA đã giải ngân trên 97 tỉ đồng. Kinh phí thanh toán đền bù giải tỏa đạt 600 tỉ đồng.
Theo ông Nguyễn Đô Lương, Trưởng ban quản lý, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến nay đã đạt một số yêu cầu như sơ tuyển các nhà thầu, chuẩn bị thủ tục mời thầu, triển khai các công việc để hoàn thiện thiết kế cơ sở, thực hiện chọn thầu, xây dựng tường rào bảo vệ và san lấp mặt bằng depot ở P.Long Bình, Q.9.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng đạt được nhiều kết quả trong quá trình chuẩn bị đầu tư và đàm phán với các nhà tài trợ. Đối với các tuyến metro khác, TP.HCM vừa hoàn thành bước đầu công tác lập dự án đầu tư, việc xúc tiến đầu tư cũng đạt một số kết quả quan trọng.
Tuy nhiên, quá trình triển khai các dự án này còn gặp một số vướng mắc như thủ tục hành chính rườm rà; tiến độ thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 1 chưa đạt yêu cầu về thời gian, hiện đã chậm 8 tháng so với dự kiến.
DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên
Để giải quyết cấp bách tình trạng quá tải trên QL1A trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, đường cao tốc ...
Ngày 23-1, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã đi khảo sát tiến độ thực hiện nhiều công trình trọng điểm của TP. Tại công trường xây dựng Đại lộ ...
Theo Sở GTVT TP.HCM, dự kiến nhu cầu vốn của ngành trong năm 2010 hơn 35.000 tỉ đồng.
Giá đất ở cù lao du lịch Thới Sơn (xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) hiện tăng ở mức chưa từng thấy, dù nơi đây đang chờ các cơ quan ...
Thực hiện quy định mới về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất (GCN), nhiều quận huyện yêu cầu người dân phải đo vẽ lại sơ ...