Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý về nguyên tắc giao UBND tỉnh Quảng Ninh lập Dự án đầu tư xây dựng đường nối thành phố Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Trên tinh thần chỉ đạo này, UBND tỉnh Quảng Ninh làm việc với Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hải Phòng về quy mô, hướng tuyến của Dự án phù hợp với quy hoạch được duyệt, đề xuất nguồn vốn, tiến độ, đồng thời tiếp thu ý kiến của Bộ, ngành có liên quan.
Dự án đường cao tốc ô tô Hà Nội- Hải Phòng đã được khởi công vào đầu tháng 2/2009. Đây là dự án đường ô tô cao tốc loại A có điểm đầu tại Hà Nội (6km), đi qua địa phận tỉnh Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40km) và điểm cuối tại Hải Phòng (33km), toàn tuyến dài khoảng 105,5km với mặt cắt ngang 6 làn xe, chiều rộng nền đường 35m, mặt đường 22,5m có 2 làn dừng khẩn cấp, 6 nút giao liên thông, 9 cầu lớn, 21 cầu trung và 22 cầu vượt.
Như vậy, việc Phó Thủ tướng cho phép lập dự án đầu tư xây dựng đường nối thành phố Hạ Long với một trong những tuyến đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam này (đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng) sẽ không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố biển Quảng Ninh nói riêng mà còn thúc đẩy tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong giai đoạn hội nhập quốc tế và khu vực.
Cũng liên quan đến Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 18 đoạn thị xã Uông Bí đến thành phố Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần phát triển Đại Dương đề nghị được thực hiện đầu tư dự án này theo hình thức Hợp đồng Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao (BOT). Về việc này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét đề nghị nói trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.
DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ
Sau hàng chục năm bị lấn chiếm, san lấp, thêm vào đó là những hạn chế trong công tác quản lý đất đai của chính quyền cơ sở, diện tích Đầm Hồng đã ...
Theo tờ trình gửi Kỳ họp thứ 19 HĐND TP về Ban hành giá các loại đất trên địa bàn thành phố năm 2010, UBND TP Hà Nội đã đề nghị được điều chỉnh ...
Việc giá đất ở đô thị năm 2010 sẽ không tăng đón nhận sự ủng hộ lớn từ người dân thành phố vì quan ngại bảng giá mới sẽ một lần nữa đẩy giá thị ...
Có quá nhiều lý do khiến cả chính quyền lẫn người dân đều lúng túng, trong khi khu phố cổ Hà Nội hàng ngày vẫn phải đối mặt với sự quá tải trước ...
Khung giá đất TP HCM 2010 (đang chờ duyệt) hầu như bình ổn các khu vực dân cư, song thả nổi giá đền bù giải phóng mặt bằng để có lợi cho người ...