Tuyến đường sắt tốc độ cao TP HCM - Cần Thơ dài 160 km với 6 ga, điểm đầu là ga Hòa Hưng, TP HCM và điểm cuối là ga Cái Răng, thành phố Cần Thơ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức vừa chủ trì Hội nghị báo cáo cuối kỳ dự án đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ. Theo đó, công năng của tuyến đường đã được thay đổi, cụm từ “đường sắt tốc độ cao” được thay thế cho “đường sắt cao tốc” và tốc độ của tuyến chỉ còn 200 km/h.
Tuyến cũng sẽ chuyên chở hỗn hợp cả hành khách và hàng hóa thay vì chỉ vận chuyển hành khách như dự định ban đầu.
Theo báo cáo, tuyến đường sắt tốc độ cao TP HCM - Cần Thơ dài 160 km với 6 ga, điểm đầu là ga Hòa Hưng (TP HCM) và điểm cuối là ga Cái Răng (Cần Thơ). Tuyến đường này nối kết các trung tâm hàng hóa, đô thị, cảng biển dọc tuyến với tổng kinh phí dự kiến lên tới bốn tỷ USD do Hàn Quốc đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức yêu cầu Công ty Tư vấn thiết kế phía Nam - Tetdisouth (đơn vị nghiên cứu dự án) tiếp tục nghiên cứu bổ sung các yếu tố về môi trường, kinh tế, tài chính và dự báo luồng khách, luồng hàng… để sớm hoàn chỉnh báo như biên bản ghi nhớ với Chính phủ Hàn Quốc.
DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt
Với số tiền từ 750 triệu đến 800 triệu đồng người dân đã có thể sở hữu một ngôi nhà 3 đến 4 tầng, rộng 40 đến 45 m2 nằm ngay trung tâm 5 quận nội ...
UBND TP HCM vừa kiến nghị Thường trực HĐNDTP xem xét, thông qua 6 dự án cần lựa chọn nhà đầu tư theo danh mục và thứ tự ưu tiên.
Kẹt xe làm thiệt hại kinh tế TPHCM mỗi năm lên đến khoảng 18.000 tỉ đồng.
UBND TP.HCM vừa lập tổ công tác liên ngành về đầu tư dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2.
Gần một tháng qua, người dân đầu tư vào các hợp đồng góp vốn mua bất động sản (BĐS) mệt mỏi với thủ tục nộp thuế thu nhập cá nhân. Nhiều trường hợp ...