Top

Dìm hầm vượt sông Sài Gòn vào tháng 3

Cập nhật 06/01/2010 15:05

Công trình sẽ cho thông xe kỹ thuật vào tháng 2/2011. Ảnh: S.T

Sáng ngày 6/1/2010, Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông - Tây (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) và các đơn vị thi công đã tổ chức lễ bơm nước kiểm tra, cân chỉnh 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm. Công đoạn lai dắt và dìm hầm dự kiến từ tháng 3/2010.

Công trình hầm vượt sông Sài Gòn là hạng mục chính của Gói thầu số 4 Xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm do nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) thực hiện.

Gói thầu này thuộc Công trình Đại lộ Đông – Tây với tổng vốn đầu tư là 9.863 tỷ đồng, trong đó vốn ODA chiếm 64,82% tổng mức đầu tư.

Hầm vượt có tổng chiều dài 1.490m, bao gồm 3 hạng mục chính là đoạn hầm dẫn phía TP.HCM (585m), đoạn hầm dẫn phía Thủ Thiêm (535m) và đoạn hầm dìm gồm 4 đốt (370m).

Hầm dẫn và hầm dìm có thiết kế 2 hướng lưu thông (3 làn xe/hướng) với tiêu chuẩn đường cấp I và vận tốc thiết kế là 60km/h.

Các hạng mục của công trình đã được khởi công xây lắp từ tháng 2/2005, trong đó, công tác đổ bê tông 4 đốt hầm dìm đã hoàn thành vào tháng 5/2008. Tuy nhiên, vào giữa năm 2009, các đốt hầm đã xuất hiện vết nứt. Công tác sữa chữa cũng đã kết thúc hồi cuối tháng 8/2009.

Sau đợt kiểm tra công trình vào cuối tháng 12/2009, Hội đồng nghiệm thu nhà nước (HĐNTNN) đã cho phép tiến hành bước tiếp theo là bơm nước vào bể đúc để kiểm tra thả nổi, khả năng chống thấm, cân chỉnh các đốt hầm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Thành Tài cho biết, đây là khởi điểm cho công đoạn lai dắt và dìm hầm dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 3/2010. Cũng trong tháng 1/2010, HĐNTNN sẽ tiến hành kiểm tra trước khi cho phép lai dắt và dìm hầm.

Theo báo cáo của BQL Dự án đại lộ Đông – Tây, từ ngày 7/3/2010 đốt hầm số 1 sẽ được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến khu vực dìm hầm phía Thủ Thiêm (dự kiến thời gian lai dắt khoảng 10 giờ).

Công đoạn dìm đốt hầm 1 và nối kết vào hầm dẫn phía Thủ Thiêm sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 8/3/2010. Việc hoàn thành lai dắt và dìm 4 đốt hầm dự kiến kết thúc vào 30/6/2010.

Ngoài ra, quá trình hợp long giữa đốt hầm số 4 và hầm dẫn phía TP.HCM cũng sẽ hoàn tất vào cuối 8/2010. Dự kiến, công trình sẽ cho thông xe kỹ thuật vào tháng 2/2011.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ xét duyệt người mua nhà xã hội

Cập nhật: 06/01/2010 11:40

Chiều 5/1, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, do số lượng nhà xã hội ở Hà Nội rất ít trong khi nhu cầu cao nên Sở cần ...

Tái khởi động dự án Bảo tàng lịch sử quốc gia

Cập nhật: 06/01/2010 10:20

Bẵng đi một thời gian "giãn tiến độ", đến hôm nay dự án mới chính thức trở lại, vẫn chưa thấy sự xuất hiện của phần "nội dung trưng bày"...

Hoàn thành cải tạo 20km Dự án mở rộng QL1 đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ

Cập nhật: 06/01/2010 10:05

Theo Ban QLDA 1, cho đến nay Dự án mở rộng Quốc lộ 1 (QL1) đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ đã hoàn thành cải tạo 20km trên đường cũ. Phần tuyến tránh Vĩnh ...

Dự án xây dựng đường sắt tốc độ cao TP HCM - Cần Thơ

Cập nhật: 06/01/2010 09:50

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Bộ GTVT triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao TP HCM - Cần Thơ với tổng chiều dài gần 200 km. Bộ GTVT ...

"Đổi" 48ha đất vàng Thủ đô lấy 7 tuyến đường

Cập nhật: 06/01/2010 09:30

Một số nhà đầu tư vừa đề xuất làm 7 tuyến đường tổng chiều dài 12,46km "chắp nối" các khu dân cư, đô thị mới tại quận Hà Đông (Hà Nội), vừa đề ...