Cùng với việc triển khai Cảng hàng không quốc tế Long Thành, lãnh đạo ngành giao thông đề xuất làm đường sắt nối nơi này với Tân Sơn Nhất.
Thảo luận về việc giải phóng mặt bằng, tái định cư để làm Cảng hàng không quốc tế Long Thành ngày 8/6, Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa cho hay, chủ trương thực hiện dự án này xuất phát từ nhu cầu của ngành hàng không, khi sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã quá tải.
Về nguồn vốn, ông Nghĩa nói sẽ huy động nhiều kênh như ngân sách nhà nước, ODA, các nhà đầu tư, cổ phần hoá... "Trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, không thể huy động vốn ODA hay tư nhân mà chỉ có thể lấy từ ngân sách", ông cho biết.
Theo Bộ trưởng, một dự án khác cần tiến hành là đường sắt dài 43 km từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành. "Đây là cơ hội lớn cho TP HCM, Đồng Nai và Bình Dương trong quá trình phát triển", lãnh đạo ngành giao thông khẳng định.
![]() Mô hình thiết kế nhà ga sân bay Long Thành hình lá dừa nước. |
Đại biểu Cao Thanh Bình nói mức giá cho thuê nhà đất thuộc sở hữu nhà nước mỗi nơi còn khác nhau; có nơi giá cho thuê được áp dụng hàng chục năm ...
Hàng loạt chung cư cao tầng được cấp phép xây dựng trong khu vực 4 quận nội đô lịch sử, khiến dân số cơ học tăng cục bộ, kéo theo đó là những hệ lụy ...
Dự án Thuận Kiều Plaza (Q.5, TP.HCM) sau khoảng 20 năm “chết lâm sàng” đã được Công ty CP đầu tư An Đông mua lại; mới đây dự án Saigon One Tower ...
Ngày 8.6, tại buổi giám sát của Ban Kinh tế ngân sách, HĐND TP.HCM về việc sử dụng đất công trên địa bàn TP, nhiều ý kiến bức xúc trước việc đất công ...
Thảo luận tại hội trường ngày 8.6, các đại biểu Quốc hội lo ngại không biết lấy đâu ra 23.000 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, đồng ...