Màu sắc được xem là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng để tạo nên sự nổi bật và thành công cho thương hiệu của một doanh nghiệp.
Dưới đây là một số tổng hợp những thông tin hữu ích về cách chọn lựa, trang trí màu sắc theo thuật phong thủy trong kinh doanh:
Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, văn hóa và địa lý
Màu sắc được chia ra thành hai gam màu cơ bản là: màu nóng (đỏ, cam, vàng, tía…) và màu lạnh (xanh da trời, trắng…). Tông màu nóng là biểu tượng cho sự độc đáo, đem lại cảm giác ấm cúng cho người tiêu dùng. Trong khi đó, các gam màu lạnh lại tạo được sự an toàn, tin tưởng, nghiêm túc, sang trọng, lịch lãm…
Việc lựa chọn màu sắc được coi là “hợp phong thủy” nếu nó thực sự giúp khơi gợi trí nhớ của người tiêu dùng về tính chất và hình ảnh sản phẩm dễ dàng hơn. Đó là lí do vì sao rất nhiều logo ngân hàng có màu xanh dương và logo thức ăn nhanh có màu vàng và đỏ.
![]() |
Cửa cái tại Khôn (Tây Nam) chủ nhà hay sơn chủ tại Ly. Lời tượng ứng về ngôi nhà: Nhân môn kiếm hỏa, đa quá mẫu. Ý nghĩa: Nhâm môn là cửa người, ám ...
Chủ nhà sinh năm 1960 (nam giới), năm ÂL là Canh Tý, mệnh là Bích thượng thổ, cung phi là quẻ Tốn (âm mộc). chủ nhà là trụ cột của ngôi nhà, nên ...
Một căn hộ dù diện tích lớn hay nhỏ đều có những ưu điểm riêng của nó. Ở trong căn hộ lớn tất nhiên là rất thuận tiện, thoải mái thế nhưng đối với ...
Chủ nhà mạng Ly chọn hướng Kiền (Tây Bắc) để quan kệ về việc xây nhà: Theo bát quái đồ sở thuộc cung Tuyệt mạng là quẻ hỏa thiên đại hữu trong kinh ...
Nhà bếp là nơi nấu nướng cho cả nhà, bảo đảm sức khỏe và tạo ra không khí sum họp gia đình trong bữa ăn vui vẻ, bởi vậy đây là không gian rất quan ...