Top

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt

Địa chỉ: 109 Trần Hưng Đạo, P.Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 84.4.6266 8668 - 1800 577 758
Fax: 84.4.3573 8245

E-mail: dvkh@lienvietpostbank.com.vn
Website: www.lienviet.com.vn

 

Giới thiệu chung

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiền thân là Ngân hàng Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam góp vốn vào LienVietBank bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) và bằng tiền mặt. Ngân hàng Liên Việt đã được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt. Cùng với việc đổi tên này, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank.

Cổ đông sáng lập của LienVietPostBank là Công ty Cổ phần Him Lam, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Hiện nay, với số vốn điều lệ 6010 tỷ đồng, LienVietPostBank hiện là 1 trong 10 Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.

Các cổ đông và đối tác chiến lược của LienVietPostBank là các tổ chức Tài chính – Ngân hàng lớn đang hoạt động tại Việt Nam và nước ngoài như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), Ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ), Công ty Oracle Financial Services Software Limited…

LienVietPostBank định hướng xây dựng thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh.

Sứ mệnh

- Đem lại lợi ích cao nhất cho LienVietPostBank, cổ đông và xã hội.
- Tham gia đóng góp vào sự lớn mạnh, an toàn của hệ thống NHTM Việt Nam. Chung sức, chung lòng với Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ khắc phục khó khăn trước mắt, góp phần lâu dài vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước.
- Là người bạn đồng hành của Khách hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn hợp lý. Vì sự phát triển, tồn tại, vì chữ tín của Khách hàng và Ngân hàng.
- Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ - nhân viên, cố vấn, cộng tác viên, liên lạc viên và Đại gia đình LienVietBank.

Tầm nhìn

- Trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam về hiện đại hóa, chuyên nghiệp, năng động, đổi mới và chữ Tín trong hoạt động.
- Trong 5 năm kể từ khi thành lập, chính thức hoạt động, LienVietPostBank sẽ phấn đấu trở thành một trong 10 Ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu Việt Nam.
- Sau 5 năm phấn đấu trở thành Tập đoàn Dịch vụ Tài chính Ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Giá trị cốt lõi

Tất cả từ con người, vì con người – Khẳng định thương hiệu LienVietPostBank

- Một dự án tốt nếu không có con người phù hợp thì tốt nhất từ bỏ dự án đó.
- Sáng tạo - Kết nối - Chia sẻ giá trị.
- Đoàn kết - Kỷ cương là sức mạnh.
- Mục tiêu đúng - Thực thi trúng.
- Phát triển bền vững, nâng tầm không ngừng.
- Rủi ro hoạt động lớn nhất là: "Không dám chấp nhận rủi ro".

Triết lý kinh doanh

Ngân hàng Điện tử hướng tới Khách hàng

- Mang sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng đến mọi tầng lớp xã hội.
- An toàn – Hiệu quả - Thượng tôn Pháp luật.
- Ý tưởng mới, con người mới, hành động và sản phẩm mới.
- Có chiến lược bài bản, khoa học, dài hạn, không chạy theo phong trào, không phát triển nóng.

Thực hiện chiến lược Đại dương xanh: Luôn tìm cho LienVietPostBank một đường đi riêng. Sẵn sàng hoạt động kinh doanh với mọi áp lực cao nhưng chỉ có đối tác, không có đối thủ.

Gắn xã hội trong kinh doanh: Môi trường văn hóa - chính trị: Đảng, đoàn thể tốt, chắc chắn hiệu quả kinh doanh sẽ tốt; Cái “Chúng ta” phải đặt lên trước để hài hòa vĩnh cửu giữa cái “Tôi” và “Chúng ta”. Tư vấn được cho Khách hàng, giúp được người khác là hạnh phúc.