Hãng gạch Đồng Tâm hoạt động đến năm 1978 thì tạm dừng do khó khăn về nguồn nguyên liệu và phải gần mười năm sau đó mới chính thức xuất hiện trở lại trên thị trường. Khi Nhà nước thực hiện chính sách đổi mới và đa dạng hóa các thành phần kinh tế trong nước (1986), đấy cũng là thời điểm người con thứ 9 trong gia đình là Võ Quốc Thắng cùng các anh em của mình nhận ra cơ hội để khôi phục thương hiệu gạch Đồng Tâm truyền thống.
Suốt 25 năm qua, từng cán bộ, công nhân viên Đồng Tâm không ngừng học hỏi, sáng tạo để hình ảnh Đồng Tâm ngày một lớn mạnh hơn về uy tín, quy mô hoạt động và không ngừng mở rộng kinh doanh, sản xuất trên lĩnh vực VLXD – TTNT.
Gắn liền với sự phát triển kinh tế của đất nước, Đồng Tâm xác định sứ mệnh lịch sử của mình là góp phần vào sự phát triển xã hội, đảm bảo lợi nhuận trong đầu tư sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động cũng như gắn bó với hoạt động cộng đồng, đáp lại niềm tin của người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã và đang dành cho Đồng Tâm.
Với sứ mệnh “Đem đến những tiện ích, hiện đại, sang trọng và thẩm mỹ cho cộng đồng, xã hội”, 42 năm qua, cả một chặng đường dài không ít gian nan nhưng rất đỗi tự hào, tập thể CB-CNV Đồng Tâm đang sở hữu những thành quả xứng đáng sau biết bao nỗ lực: Đó là một thương hiệu mạnh được người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước tín nhiệm.
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững, luôn sẵn sàng liên kết, đầu tư, Đồng Tâm Group đang trở thành một nhà đầu tư chiến lược lý tưởng của nhiều doanh nghiệp, một đối tác lớn của các đơn vị trong ngành VLXD-TTNT cũng như nhiều ngành khác như bất động sản, xây dựng… Ngoài ra, Đồng Tâm Group cũng đầu tư mạnh vào các khu công nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư cùng hợp tác, liên kết. Hiện nay, Đồng Tâm có 14 công ty con và 6 công ty liên kết, phát triển đa dạng hoá sản phẩm và ngành nghề kinh doanh. Sản phẩm Đồng Tâm không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu ra các nước và vùng lãnh thổ như Mỹ, Australia, Pháp, Đài Loan, Thái Lan, Campuchia, Iraq, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ...
Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, qua gần nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Đồng Tâm Group hiện có gần 3.500 CB-CNV làm việc tại khắp các công ty, nhà máy trên cả nước. Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận tăng đều đặn theo hướng năm sau luôn cao hơn năm trước. Thu nhập bình quân của CB-CNV đều tăng trưởng ở mức cao, việc làm ổn định. Không chỉ luôn nêu cao sự minh bạch về tài chính, Đồng Tâm Group còn luôn đi đầu trong hoạt động đầu tư mở rộng sản xuất và đa dạng hoá sản phẩm, ngành hàng. Đặc biệt, Đồng Tâm rất chú trọng xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm với hơn 30 chi nhánh, văn phòng đại diện, showroom, kho hàng và 3.000 cửa hàng cộng tác trải dài trên toàn quốc, được đánh giá là đơn vị có hệ thống phân phối mạnh nhất ngành vật liệu xây dựng - trang trí nội thất. Hàng năm, Đồng Tâm Group nộp ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về, CB-CNV Đồng Tâm trích quỹ phúc lợi để chia sẻ hàng trăm ngàn suất quà tặng cho các hộ gia đình nghèo cả nước vui xuân, đón tết. Ngoài ra, công ty còn trích nhiều tỷ đồng tài trợ cho chương trình “Hội trại Hoa hồng nhỏ TP. HCM” liên tục 15 năm; chương trình học bổng “Ươm mầm tài năng”; chương trình “Tiếp sức đến trường - Ngăn dòng bỏ học” tại các tỉnh, thành ĐBSCL với hơn 5.000 suất học bổng được cấp cho học sinh 61 tỉnh thành; chương trình “Học bổng Đồng Tâm” cho 300 sinh viên nghèo, học giỏi tỉnh Long An học xong bậc đại học; hỗ trợ học bổng con em cựu chiến binh nghèo TP.HCM và Long An; tặng sách vở, bút viết giúp học sinh các vùng bị thiên tai ở miền Trung sớm trở lại mái trường...
Với những đóng góp trong hơn 40 năm qua, đặc biệt từ giai đoạn đổi mới đất nước, Đồng Tâm Group đã được Đảng, Quốc hội, Nhà nước và các cơ quan đoàn thể, bộ ngành ở Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước động viên, khen thưởng với những phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ 2000 – 2009; Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba dành cho tập thể CB-CNV và cá nhân Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group; bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương, địa phương. Ngoài ra, Đồng Tâm còn được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 1997 đến nay cùng nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế khác.
Tự tin vươn ra thế giới
Công suất lớn, chất lượng cao, thiết kế sang trọng. Các nhân tố then chốt này giúp Đồng Tâm thâm nhập thành công thị trường nhiều nước trên thế giới. Đồng Tâm đã nhanh chóng có mặt và tiêu thụ ổn định tại các thị trường lớn và khó tính như Mỹ, Pháp, Úc, Đài Loan, đặc biệt là Tây Ban Nha nơi được xem như cái nôi của ngành gạch men thế giới. Các sản phẩm Đồng Tâm được ưa chuộng bao gồm các loại gạch granite và granite phủ men có thiết kế giống đá thiên nhiên, giả cổ rất độc đáo. Sản phẩm gạch bông truyền thống có chất lượng vượt trội được khách hàng tại nhiều nước đánh giá rất cao. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm về sơn, ngói màu, cửa và các sản phẩm hỗ trợ khác cũng góp phần làm cho phong phú và đa dạng hơn các sản phẩm của đại gia đình Đồng Tâm. Trong thời gian tới, Đồng Tâm sẽ tập trung đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường các nước khu vực Asean và đặc biệt là thị trường Châu Âu đầy tiềm năng phát triển.
Những phần thưởng vô giá
Thành tựu Đồng Tâm có được như ngày hôm nay là kết quả của một quá trình không ngừng phấn đấu vươn lên với phương châm chất lượng tốt nhất. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế với mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu Đồng Tâm trở thành một trong những niềm tự hào Việt Nam, được đón nhận trong sự tin yêu của người tiêu dùng Việt Nam, sự ủng hộ nhiệt tình của quý anh chị kiến trúc sư, sự hợp tác hiệu quả của các khách hàng và đối tác, sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền trung ương và địa phương. Thành tựu và những đóng góp xã hội của Đồng Tâm đã được cộng đồng ghi nhận qua từng thời kỳ:
- Năm 2009 & 2010: Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng. Năm 2010 danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới
- 2008: Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng; Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”; Giải thưởng “Sao Khuê”; Danh hiệu Top 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam ; Cúp vàng Vietbuild thành phố Hồ Chí Minh
- 2007: Thương hiệu dẫn đầu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng tại Hội chợ Vietbuild; Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”; Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam Thương hiệu mạnh Việt Nam 2007 do Thời báo Kinh Tế Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương Việt Nam tổ chức
- 2006: Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải nhất toàn diện “Cúp vàng thương hiệu”; Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”; Xác lập kỷ lục Việt Nam “Gạch có kích thước lớn nhất Việt Nam”; Giải thưởng do Phòng Thương mại Úc AusCham - trao tặng cho những doanh nghiệp Việt Nam là “nhà sản xuất kinh doanh xuất sắc”; Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành Bất động sản – xây dựng – nội thất do người tiêu dùng bình chọn năm 2006 theo kết quả điều tra của AC Nielsen Việt Nam, Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam tại Hội chợ Vietbuild
- 2005; Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải nhất toàn diện “Cúp vàng thương hiệu”; Giải nhất; “Cúp vàng thương hiệu hội nhập”; Thương hiệu mạnh “Hàng tiêu dùng”, TOP TEN thương hiệu Việt do bạn đọc mạng Thương hiệu Việt www.thuonghieuviet.com trực thuộc Hội Sở hữu công nghiệp Việt Nam bình chọn, Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam tại Hội chợ Vietbuild
- 2004: Danh hiệu hàng Việt Nam Chất Lượng Cao; Top 5 ngành hàng Vật liệu nội thất; Thương hiệu ấn tượng năm 2004; Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam tại Hội chợ Vietbuild.
Cá nhân ông Võ Quốc Thắng, TGĐ - Chủ tịch HĐTV Đồng Tâm, được Tiểu ban Thanh niên ASEAN bình chọn “Nhà doanh nghiệp trẻ xuất sắc nhất ASEAN” vào tháng 8/1999. Tất cả trở thành những phần thưởng vô giá khích lệ toàn thể CB-CNV Đồng Tâm nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động kinh doanh và hoạt động xã hội của mình.
|