Top

IKEA tận dụng sự cố để quảng bá sản phẩm

Cập nhật 29/04/2017 05:42

Thương hiệu thời trang cao cấp Balenciaga hẳn phải là "fan bự" của Ikea khi nhà mốt này vừa ra mắt mẫu túi da mới có vẻ ngoài giống gần như hoàn toàn mẫu túi đựng đồ màu xanh của Ikea – mặc dù giá cả thì khác khá nhiều.


Cụ thể, chiếc túi của Balenciage có giá 2.145 USD (hơn 45 triệu VNĐ) còn của Ikea là 99 cent (chưa đầy 20 nghìn VNĐ).

Đây là một tình huống khá hài hước, bởi thông thường các thương hiệu lớn mới là nạn nhân của những chiêu trò đạo nhái. Và tận dụng tình huống này, phía Ikea đã ngay lập tức tung ra một mẩu quảng cáo trên báo in và đăng tải lên mạng xã hội giải thích cho người đọc hiểu sự khác nhau giữa 2 chiếc túi của Balenciage và Ikea.

Dưới đây là nội dung bản quảng cáo in:

Làm sao để nhận ra chiếc túi thật của Ikea:

1. Hãy lắc nó. Nếu có tiếng kêu sột soạt, đó chắc chắn là túi Ikea thật.
2. Đa năng. Nó có thể mang cả gậy đánh hockey, gạch và thậm chí là chứa cả nước.
3. Thoải mái quăng vào chỗ bẩn. Chiếc túi Ikea thật rất dễ được giặt, lau chùi khi bẩn.
4. Gấp được lại. Bạn có thể dễ dàng gấp chiếc túi Ikea thật thành size nhỏ hơn nếu muốn.
5. Xem bên trong. Chiếc Ikea thật có nhãn Ikea.
6. Giá. Dĩ nhiên rồi, giá của nó là 0,99 USD thôi.


Johan Holmgren – giám đốc sáng tạo của Acne - đối tác truyền thông của Ikea đã trả lời phỏng vấn rằng việc đưa ra phản hồi bằng quảng cáo như thế này được quyết định khá nhanh chóng.

"Tôi muốn hành động thật nhanh chóng vì vậy tôi đã gọi cho Morten Kjaer ở đội Ikea Creative Hub. Ông ấy thích ý tưởng này. Chỉ một ngày sau khi chiếc túi Balenciage được ra mắt, tôi nói: Trong vòng 2 giờ, chúng ta phải có 1 đội sáng tạo ngay lập tức. Sau đó chúng tôi tìm một thợ chuyên chụp ảnh thời trang là Anders Kylberg để chụp chiếc túi này trong studio với cùng điều kiện ánh sáng cũng như khung hình như là chiếc túi Balenciage. Cùng ngày, chúng tôi đã hoàn thành tất cả những việc trên".

Balenciage hiện chưa xác nhận chiếc túi của họ là nhái của Ikea mặc dù điều này khó có thể chối cãi. Trong khi đó, một đại diện của Ikea trả lời phỏng vấn rằng: “Chúng tôi thật sự bất ngờ khi chiếc túi của Balenciage giống hoàn toàn mẫu túi đựng đồ mang tính biểu tượng của Ikea với giá chỉ 0,99 USD. Nhưng nói thật không gì có thể sánh được với tính tiện dụng và linh hoạt của chiếc túi Ikea”.

IKEA mới thay thế toàn bộ tên sản phẩm bằng những câu than phiền và khiến người tiêu dùng cực kỳ thích thú.


DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức trẻ

Kế sách đưa Sony vang danh trên đất Mỹ

Cập nhật: 28/04/2017 11:32

Vào giữa thập niên 70 của thế kỷ trước, quản lý cấp cao của Sony đã làm gì để hãng này từ vô danh đến vang danh trên đất Mỹ.

Lãnh đạo hiệu quả theo cách của Gia Cát Lượng

Cập nhật: 14/04/2017 15:48

Là một nhà cầm quân kiệt xuất, Gia Cát Lượng có cách nhìn người, dùng người rất tinh thông. Theo ông, một người làm tướng tài phải "khi tĩnh lặng thì ...

10 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất 2017

Cập nhật: 11/04/2017 10:53

Với ý tưởng khuyến khích đàn ông Ấn Độ học cách chia sẻ công việc nhà, “Share the Load” đã trở thành chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất thế giới ...

7 tuyệt kỹ đặt tên thương hiệu

Cập nhật: 23/03/2017 09:49

Al Ries - chiến lược gia marketing nổi tiếng thế giới từng nói: “Sẽ chẳng có hoạt động marketing nào thành công nếu tên thương hiệu không đúng. Công ...

10 nguyên tắc tiếp thị trên mạng xã hội

Cập nhật: 22/03/2017 09:47

“Social Media Marketing” hay marketing trên mạng xã hội giờ đây đã là một thuật ngữ không mới trong kinh doanh. Với chi phí thấp nhưng sức lan tỏa ...