Top

Bật mí những bí mật của Apple

Cập nhật 25/12/2013 16:12

Bất cứ một thương hiệu nào có lịch sử lâu đời đều có cho riêng mình những bí mật mà hiếm khi lộ ra cho người ngoài biết.

Bất cứ một thương hiệu nào có lịch sử lâu đời đều có cho riêng mình những bí mật mà hiếm khi lộ ra cho người ngoài biết. Và dưới đây là những bí mật như vậy của Táo.

1. Steve Jobs được nhận nuôi và mang dòng máu Syria


Jobs được nhận nuôi vào năm 1955, do áp lực từ bố mẹ của Schieble. Schieble và Jandali sau đó kết hôn và có một con gái, em gái ruột của Jobs.Người đồng sáng lập và CEO đã trở thành truyền thuyết của Apple mất tháng 10/2011, nhưng trong thời gian lãnh đạo công ty Steve Jobs đã cho biết ông thực tế là con nuôi và có nửa dòng máu Syria. Bố mẹ ruột của Steve là Joanne Schieble và một người nhập cư Syria là Abdulfattah Jandali đã gặp nhau khi còn là những sinh viên 23 tuổi tại Đại học Wisconsin.

2. Chiếc máy tính đầu tiên của Apple được định giá khác thường

Chiếc máy tính đầu tiên của Apple, Apple I, được định giá 666,66 USD. Steve Wozniak rõ ràng đã định giá chiếc máy tính này mà ban đầu không nhận thấy cấu trúc 3 lần 6 có ý nghĩa không tốt, thay cho việc định giá 1/3 so với tổng giá 500 USD và cho biết thích một số lặp lại so với 667 bởi vì nó “dễ dàng hơn để đánh máy”.

3. Apple vận tải mọi thứ bằng đường hàng không thay cho đường biển


Apple là khách hàng vận tải lớn nhất của hãng hàng không Cathay Pacific, vì Apple thích di chuyển phần lớn sản phẩm của mình bằng hàng không thay cho bằng đường biển. Lợi ích là có thể chuyển hàng nhanh chóng thay cho chuyển hàng giá rẻ, với số hàng được chuyển từ Trung Quốc tới Mỹ chỉ mất 15 giờ đồng hồ thay cho 30 ngày. Điều đó có nghĩa là số tiền bị ràng buộc vào hàng ít hơn (mà thường là vào tín dụng) trước khi nó có thể được bán hết.

Điều đó cũng có nghĩa điện thoại, máy tính bảng và máy tính đều có giá trị vượt 500 bảng Anh/sản phẩm sẽ không nằm trong container trên biển mà có thể chìm hoặc bị hải tặc.

4. Một Macintosh là một đa dạng của Apple


Chiếc Macintosh của Apple cũng được gọi macintosh bởi vì macintosh là sự ưa thích của Jef Raskin của Apple.

Đồng thời nó chỉ là một tên mã, mà Steve Jobs cho biết nỗ lực để thay đổi thành “chiếc xe đạp” trong khi Raskin rời khỏi văn phòng, nhưng Macintosh đã bế tắc cho tới cuối của sự phát triển sản phẩm và được nhét vào cái thùng.

5. Những bức ảnh hoành tráng về sản phẩm của Apple không phải do máy tính tạo ra

Những bức ảnh phân giải cao siêu hào nhoáng, hoành tráng về những sản phẩm mới nhất của Apple để quảng cáo và trên các trang mạng không phải là sản phẩm được làm từ máy tính, thay vào đó, chúng là một hỗn hợp chi tiết của hàng trăm bức ảnh phân giải cao, siêu cận cảnh với các chiều sâu phạm vi hẹp.

Những hình ảnh riêng rẽ được ghép lại với nhau, theo một cách giống nhau tới loạt hình ảnh động cao kết hợp những bức ảnh với các áp lực khác nhau, tạo một hình ảnh phân giải siêu cao, lớn hoàn toàn có trọng tâm.

6. Steve Wozniak vẫn là một nhân viên của Apple


Đồng sáng lập Apple Steve “Woz” Wozniak đã thành lập công ty năm 1976 với Steve Jobs trong gara ô tô của mình. Wozniak không còn làm việc cho Apple, nhưng vẫn là một nhân viên chính thức của Apple và nhận được một khoản lương ước tính 120.000 USD/năm.

7. "Oh wow. Oh wow. Oh wow."

Những từ cuối cùng của Steve Jobs là "Oh wow. Oh wow. Oh wow" trong khi vẫn nhìn qua những đôi vai của gia đình, theo em gái Mona Simpson, người đã cho phép bài điếu văn bà đọc tại lễ tang được xuất bản trên New York Times.

8. Apple có 3 người sáng lập

Apple được 3 người sáng lập năm 1976 là Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne.

Ronald đã vẻ ra logo đầu tiên của Apple, đã viết ra thỏa thuận hợp tác đầu tiên và hướng dẫn máy tính Apple I, nhưng đã bán cổ phiếu của mình trong 2 tuần để lấy 800 USD vì các lí do liên quan đến nợ nần.

Cổ phiếu này nay đã có giá trị hơn 35 tỉ USD.

9. Cảm ơn Ive vì iPod trắng


Steve Jobs ban đầu rất dị ứng với ý tưởng các sản phẩm màu trắng, nhưng được thuyết phục sử dụng như là màu chính của Apple cho các sản phẩm do nhà thiết kế của Jony Ive thực hiện.

Trong một thông tin tiểu sử gần đây của Ive, một nhà thiết kế từng làm cho Apple là Doug Satzger đã cho biết Jobs chỉ bị thuyết phục dùng màu trắng khi đã nhìn thấy một cái bóng khác được gọi là “xám ánh trăng”.

Tình yêu của Ive về màu trắng có từ rất lâu trước khi Ive gia nhập Apple, ngay từ hồi vẫn còn là sinh viên thiết kế ở Newcastle.

10. Sự ám ảnh đóng gói


Apple quan tâm rất nhiều tới việc đóng gói cho sản phẩm. Do đó, Apple đã có một phòng đóng gói bí mật riêng ngay trong trụ sở của mình ở Cupertino, California.

Các nhà thiết kế đóng gói đã dành không biết bao nhiêu giờ mở các hộp trong căn phòng đặc biệt này, cố gắng để đưa ra phản ứng cảm xúc chính xác khi khách hàng mở các sản phẩm mới lần đầu tiên. Trong cuốn sách “Bên trong Apple”, Adam Lashinsky mô tả cấp độ ám ảnh và sự chú ý tới chi tiết Apple nói về đóng gói:

“Lần lượt, nhà thiết kế sáng tạo và thử nghiệm không ngừng hàng loạt các mũi tên, các màu sắc, và các dải dây cho một cái dải bé tí được thiết kế để khách hàng thấy nơi để kéo miếng dính trong, chặt được dính trên đỉnh chiếc hộp iPod rõ hơn. Để thực hiện được việc này là nỗi ám ảnh đặc biệt của nhà thiết kế”.

11. Những chiếc loa quả bóng

Trong tự truyện gần đây của nhà thiết kế Jony Ive chưa được công bố, tác giả Leander Kahney đã có một tấm ảnh iMac G4 bên trong chiếc hộp của sản phẩm này. Phần kết nối màn hình tới nơi hình vòm được bọc trong hộp polysterene, với hai chiếc loa hình quả bóng được đặt cẩn thận và có chủ đích ở một phía bên thân. Ý tưởng sắp xếp những chiếc loa này để trông giống với bộ sinh dục nam rõ ràng là ý tưởng của nhóm thiết kế.

Để đánh giá, cuốn sách cũng đã đăng một tấm ảnh của Ive thời trung học, được cho là nhà thiết kế và cha đẻ của sự tinh tế nổi tiếng nhất thế giới, với một con cá rất ấn tượng.

DiaOcOnline.vn - Theo Techz

Bí mật về những thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới

Cập nhật: 24/12/2013 16:51

Với 10 thương hiệu đồng hồ trong danh sách dưới đây, chúng ta có thể dễ dàng thấm thía câu nói: "Thời gian là vàng là bạc".

Không rẻ cũng chẳng đẹp,vẫn đáng giá 15 tỉ USD

Cập nhật: 23/12/2013 13:58

Với GAP, mục tiêu của công ty chỉ đơn giản là tìm ra thứ khách hàng cần – một khoảng trống! – và lấp đầy nó.

Ông già tuyết Santa Claus tiếp thị như thế nào?

Cập nhật: 20/12/2013 15:25

Ngay cả trong những đợt suy thoái lớn nhất của thị trường, Santa Claus Inc, công ty sở hữu hình ảnh ông già tuyết Santa Claus nổi tiếng, vẫn giữ được ...

Vụ hôi bia: Tiger xóa nợ vì cần 'mở nắp nồi trước khi nổ'

Cập nhật: 19/12/2013 16:26

Tiger không thể "rút củi dưới đáy nồi" vì độ nóng của tình cảm của người dân dành cho anh tài xế Hậu, nên chỉ còn cách là "mở nắp nồi ngay trước khi ...

7 thương hiệu nổi tiếng đã biến mất

Cập nhật: 18/12/2013 16:13

Lehman Brothers, Sony Ericsson hay Compaq là những thương hiệu đã từng nổi tiếng nhưng hình ảnh thương hiệu này gần như biến mất.