Top

Amazon tuyên chiến với Disney bằng trò "ép giá"

Cập nhật 12/08/2014 15:33

Tranh chấp đã bùng nổ giữa công ty thương mại điện tử số 1 thế giới và nhà sản xuất phim số 1 thế giới.

Kết quả là Amazon quyết định "ép giá" Disney theo cùng một chiến lược đã từng sử dụng với Warner và Hachette.


Trong một tranh chấp mới nhất liên quan tới thỏa thuận giữa Disney và Amazon, trang bán lẻ online lớn nhất thế giới đã quyết định không cho phép đặt mua các đĩa DVD và Blu-ray của Disney nữa. Người dùng Amazon sẽ không còn được đặt trước các tựa game đình đám như Captain America: The Winter Soldier hay Maleficent trên Amazon.com nữa.

Tuy vậy, người dùng vẫn có thể đặt mua định dạng số của các bộ phim này thông qua dịch vụ Prime của chính Amazon cung cấp trên trang chủ của mình.

Tình trạng này cũng gần giống như vụ mâu thuẫn giữa Amazon và Warner Home Video trong những tháng vừa qua. Trang bán lẻ trực tuyến này đã ngừng cung cấp khả năng đặt trước đĩa DVD/Blu-ray cho các bộ phim bom tấn của Warner như Lego Movie hay 300: Rise of an Empire.


Amazon chưa bình luận về vụ việc với Warner, song ai cũng có thể nhận thấy rằng sức ép này sẽ khiến Warner và Disney sẽ buộc phải giảm giá bán nội dung tới Amazon. Điều này sẽ giúp trang thương mại điện tử có thể hưởng tỷ lệ lợi nhuận lớn hơn trên mỗi đĩa phim bán ra.

Các hãng phim lớn cũng không phải là nạn nhân duy nhất của chiến lược ép giá khá tinh vi này của Amazon. Vào tháng 5/2014, Amazon tuyên bố sẽ "hạn chế" bán sách của nhà xuất bản Hachette, sau khi 2 bên không thể cùng thỏa thuận hợp đồng thành công. Trang bán lẻ này cũng đã yêu cầu các nhà xuất bản phải giảm giá sách điện tử, do loại sách này "không tốn chi phí kho, không tốn thời gian vận chuyển"...

Dĩ nhiên, trong bất cứ trường hợp nào, Amazon cũng sẽ đều lôi người tiêu dùng ra làm "bia đỡ đạn" cho mình. Cả Amazon và Disney đều chưa đưa ra bình luận nào về "cuộc chiến" mới.


DiaOcOnline.vn - Theo CNET

5 sự thật thú vị về Apple

Cập nhật: 11/08/2014 16:31

Apple là hãng sở hữu mẫu smartphone và tablet ăn khách nhất thế giới, ngoài ra công ty này còn nhiều điều ấn tượng khác.

Starbucks – bài hát không chỉ là nốt nhạc

Cập nhật: 07/08/2014 17:41

Cho đến những năm 90 của thể kỷ trước, ngay tại nước Mỹ vẫn chưa ai biết đến thương hiệu cafe Starbucks.

Xin hãy là Coca-Cola 'của ngày hôm qua'

Cập nhật: 06/08/2014 18:06

Bị coi là thủ phạm gây béo phì, Coca-Cola đang quay về với kích cỡ chai 'thon gọn' như ngày trước, không dùng đường hóa học, tiếp tục chiêu 'bán cảm ...

Thương hiệu làm đẹp - Hiệu ứng "tập trung" của AXE

Cập nhật: 05/08/2014 16:04

Ngành công nghiệp làm đẹp (beauty industry) từ trước đến nay luôn nổi tiếng với nhiều thương hiệu mở rộng (line extensions) bậc nhất.

Phúc Long "đại náo" trung tâm đô thị

Cập nhật: 04/08/2014 15:25

Phúc Long ra đời sau nhưng thể hiện sự năng động trước các "lão làng" cả nội lẫn ngoại.