Top

Ngói siêu nhẹ sản xuất từ nhựa trấu

Cập nhật 07/04/2012 08:10

Thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các đô thị, việc xây dựng những công trình nhà ở sử dụng vật liệu sinh thái đã và đang được nhiều DN, nhà sản xuất quan tâm.

Nhiều sản phẩm xanh, thân thiện môi trường được giới thiệu ra thị trường không chỉ đảm bảo về chất lượng mà mẫu mã rất phong phú như gạch nhẹ AAC, bê tông nhẹ, màng chống thấm gốc xi măng một thành phần… phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại, đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bên cạnh đó, các sản phẩm ngói lợp hay tấm lợp sinh thái được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại cũng đã được các chủ đầu tư ứng dụng trong khâu hoàn thiện phần mái nhà.

Ảnh minh họa

Với vô số các mẫu vật liệu lợp như tấm lợp gutta được sản xuất từ sợi hữu cơ cellulose, chất chống thấm asphalt và acrylic theo phương pháp ép lớp; tấm lợp sinh thái onduline được làm từ sợi cơ tổng hợp và nhựa bi tum… thị trường còn đón nhận thêm sản phẩm ngói siêu nhẹ nhựa trấu, không chỉ mang lại sự đa dạng của vật liệu lợp mà còn giúp cho người sử dụng lựa chọn những sản phẩm phù hợp theo thiết kế ngôi nhà. Sản phẩm ngói nhựa trấu là những viên ngói được làm từ vỏ trấu kết hợp với nhựa PP, bột nổi, chất xúc tác cùng các phụ gia khác và đưa vào ép nóng. Với công nghệ này, các chất kết hợp với vỏ trấu sẽ cho ra viên ngói có trọng lượng chỉ bằng 1/4 viên ngói thường. Với tính năng siêu nhẹ, thi công lắp đặt dễ dàng, độ bền cao… ngói siêu nhẹ nhựa trấu tiết kiệm chi phí đáng kể cho dàn khung mái và móng chịu lực (chỉ cần sử dụng loại nhẹ khoảng 1/2 so với kèo thông thường), trong khâu vận chuyển, bốc xếp; tiết kiệm chi phí nhân công lắp đặt và rút ngắn thời gian thi công phần mái.

ông Hồ Hoàn Kiếm - Giám đốc Cty Trọng Danh (chi nhánh miền Bắc) - một trong những DN sản xuất ngói nhựa trấu cho biết, quá trình sản xuất khép kín, sử dụng máy móc công nghệ hiện đại; nguồn nguyên liệu nhựa trấu là nguồn nguyên liệu “sạch”, vỏ trấu được lấy từ vùng ĐBSCL; nhựa PP là loại nhựa có thể tái chế; các chất phụ gia được chọn lọc nên không gây hại đến sức khỏe con người và môi trường xung quanh. Đặc biệt, cùng với độ bền cao, ít bị nứt mục theo thời gian; cường độ chịu lực uốn và khả năng chống xuyên cao (tải trọng uốn gẫy từ 3,9 - 4,2kN); chịu nhiệt; chống trơn, trượt, chống thấm nước, sản phẩm ngói nhựa trấu còn được sử dụng cho kết cấu mái có khả năng vượt nhịp lớn nên rất thích hợp cho các công trình ở vùng có bão vì chịu được các va chạm vi dị vật do gió thổi, chống thấm dột, đảm bảo an toàn cho công trình.

Anh Hưng - chủ cửa hàng VLXD trên phố Trường Chinh (Hà Nội) cho hay: “Đối với sản phẩm ngói lợp, khách hàng bây giờ không chỉ chú trọng vào mẫu mã mà còn quan tâm đến chất lượng cũng như tiêu chí xanh của sản phẩm. Ngoài những sản phẩm ngói có sẵn, cửa hàng nhập thêm sản phẩm ngói nhựa trấu để thăm dò thị trường. Với tính năng cũng như ưu điểm, màu sắc đa dạng (10 màu) của ngói, tuy giá thành một viên ngói nhựa trấu dao động từ 45 - 50 nghìn đ/viên (cao hơn giá ngói xi măng, ngói thường trên thị trường 20 - 30 nghìn) nhưng qua vài lần giới thiệu, nhiều khách hàng đến tìm hiểu và gửi phản hồi tốt về sản phẩm. Các sản phẩm ngói lợp nhựa trấu có độ bền trên 30 năm và được nhà sản xuất bảo hành trong vòng 3 năm (1 đổi 1)kể từ ngày giao hàng nên khách hàng cũng yên tâm khi sử dụng. Đây sẽ là sản phẩm xanh có sức cạnh tranh cao trên thị trường VLXD thời gian tới”.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng