Top

Moody's: nhu cầu thép châu Á ổn định trong trung hạn

Cập nhật 02/08/2011 09:50


Moody's cho rằng nhu cầu thép châu Á sẽ ổn định trong trung hạn. Ảnh: TL
Cơ quan đánh giá tài chính Moody's ngày 19-7 duy trì đánh giá ổn định triển vọng của thị trường thép châu Á trong vòng 12-18 tháng tới.

Moody's dự kiến tiêu thụ ở các thị trường mới nổi tiếp tục tăng, đồng thời nhu cầu trong trung hạn của Nhật Bản dự kiến tăng sẽ góp phần giữ ổn định kinh doanh của ngành thép châu lục.

Ông Kenji Okamoto, nhà phân tích cấp cao của Moody's ở Tokyo, dự kiến sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng, Nhật Bản sẽ có nhu cầu lớn đối với mặt hàng thép trong trung hạn.

Ông Okamoto nói: “Thảm họa động đất hôm 11-3 sẽ cần tới 300 tỉ đô la Mỹ để tái thiết, bằng một nửa chương trình kích thích tiêu dùng của Trung Quốc và đủ để duy trì nhu cầu các sản phẩm thép đến cuối năm nay. Các hãng sản xuất thép Nhật Bản, hiện đang có công suất dư thừa, chắc chắn sẽ đáp ứng phần lớn nhu cầu này”.

Nhà phân tích của Moody's tại Hồng Kông, ông Jiming Zou, bổ sung thêm: “Xu hướng sáp nhập các mỏ sẽ giúp các hãng sản xuất thép có đủ nguyên liệu, đồng thời đem lại hiệu quả sản xuất cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, có lợi cho cả nhà cung cấp cũng như khách hàng".

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG