Top

Ấn Độ áp thuế nhập khẩu đối với thép không gỉ của nhiều nước

Cập nhật 22/12/2015 14:20

Vừa qua, Ấn Độ đã đưa ra quyết định áp đặt thuế nhập khẩu trong 5 năm đối với thép không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc, EU và Mỹ, động thái này nhằm cố gắng bảo vệ các công ty nội địa chịu ảnh hưởng từ cạnh tranh không công bằng.

Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Động thái này được đưa ra sau khi Chính phủ Ấn Độ áp mức thuế nhập khẩu 20% đối với một số sản phẩm thép khác trong tháng 9, trong đó chưa tính đến các khoản thiệt hại đối với các công ty thép chịu ảnh hưởng cạnh tranh, do chi phí nợ và nguyên liệu tăng cao.

Các doanh nghiệp nước này bao gồm Steel Authority of India SAIL.NS, JSW Steel JSTL.NS và Essar Steel cho rằng trong mấy tháng gần đây cho rằng, nhập khẩu tăng đã gây ảnh hưởng đến lợi nhuận. Họ đề xuất Chính phủ áp đặt thuế sản phẩm với phạm vi lớn hơn, để bảo vệ thị phần thị trường của họ.

Chính phủ Ấn Độ cho biết, thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội từ 4,6% đến 57,4%. Nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nam Phi, Đài Loan và Thái Lan cũng sẽ bị đánh thuế.

Nhập khẩu quặng sắt và thép trong 7 tháng đầu năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 3/2016 giảm nhẹ, xuống còn 6,9 tỉ USD, so với 7,1 tỉ USD năm trước đó, số liệu của Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng