Top

Xuất hiện giá chênh tại hàng loạt dự án BĐS

Cập nhật 26/11/2013 14:03

Mức giá chênh tại nhiều dự án ở thời điểm này cho thấy những tín hiệu lạc quan của thị trường do người mua thực đã quay trở lại.

Nếu  như hai tháng trước, tình trạng bán tháo, cắt lỗ trên thị trường bất động sản còn diễn ra phổ biến tại nhiều dự án bất động sản thì gần đây tình trạng này đã không còn. Thị trường đã xuất hiện giá chênh tại nhiều dự án có mức giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích nhỏ dưới 70m2, thậm chí nhiều căn hộ diện tích nhỏ tại các dự án BĐS cao cấp đã hoàn thiện cũng được bán với mức giá chênh khá cao.

Dự án có giá chênh làm "nóng" thị trường trong thời gian qua phải kể đến hai tòa chung cư CT11 và CT12 nằm trong tổng thể khu đô thị mới Kim Văn Kim Lũ (Golden silk ) do Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu mở bán. Dự án nằm ngay trên trục vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển mới). Tiếp giáp với khu đô thị mới Linh Đàm và phường Đại Kim (thuộc quận Hoàng Mai). Hiện giá căn hộ các căn hộ này được bán từ 11,5 -14,5 triệu đồng/m2 với mức giá chênh được "hét" từ 30-75 triệu đồng.

Xuất hiện giá chênh tại hàng loạt dự án BĐS

Lý giải nguyên nhân vì sao dự án chung cư Kim Văn Kim Lũ lại “sốt” như vậy, nhiều khách hàng cho biết, hầu hết căn hộ bán ra đều “rơi” vào tay các “cò”, giới đầu cơ vì nhiều khách hàng dù có nhu cầu cũng không thể chen lấn, nhanh tay bằng đội quân môi giới, đầu cơ. Vì vậy, muốn có được căn hộ, khách hàng phải mua lại của các “cò” với tiền chênh cao.

Trước đó, trên thị trường các căn hộ tại Chung cư Đại Thanh (Khu đô thị Xa La) hay VP5 Linh Đàm của Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu cũng đã làm "nóng" thị trường Hà Nội với mức giá chênh cao ngất ngưởng từ vài chục triệu đến cả hàng trăm triệu đồng/căn.

Theo chính sách những căn hộ có giá dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích dưới 70m2 sẽ được giảm 50% thuế giá trị gia tăng, tức là người mua nhà sẽ được chủ đầu tư hoàn lại tối đa 50 triệu đồng/căn hộ.


Gần đây, tại dự án Văn Phú Victoria cũng đã xuất hiện giá chênh đối với các căn hộ có diện tích dưới 70m2. Theo các sàn, trong tổng số 200 căn hộ được mở bán thì số lượng căn hộ dưới 70m2 chỉ có hạn và được đặt mua hết ngay từ tuần đầu tiên. Vì vậy, nếu khách muốn mua loại căn hộ diện tích nhỏ này thì phải chấp nhận giá chênh từ 15-25 triệu đồng/căn. Hiện các căn hộ tại dự án này được bán với giá từ 14,5 triệu đồng/m2.

Được biết, dự án Văn Phú Victoria nằm thuộc khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông), cụm CT9 đang được xây dựng gồm 3 tòa tháp cao 39 tầng với diện tích đất 15.045 m2, diện tích sàn 209.877m2. Theo cam kết chủ đầu tư sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng từ tháng 5/2014.

Một dự án khác cũng mới xuất hiện giá chênh là Dự án CT2 Trung Văn (huyện Từ Liêm) của Vinaconex 3. Những căn hộ dưới 70 m2 tại dự án này đang trong quá trình hoàn thiện, lại gần trung tâm nên khách hàng có nhu cầu mua lớn, vì vậy xuất hiện mức chênh từ 50 - 70 triệu đồng/căn. Được biết, dự án CT2 Trung Văn vừa được Hà Nội chấp thuận chia nhỏ diện tích căn hộ, đây là dự án đầu tiên của Hà Nội được chấp thuận chủ trương này. Hiện toàn bộ khối lượng thi công tại dự án đạt khoảng 85%, 2 tòa CT2 Trung Văn đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, để có thể bàn giao thô dự kiến vào 31.12 tới và bàn giao hoàn thiện vào tháng 4.2014.


Vị trí khu phức hợp Mandarin Garden

Không chỉ có dự án căn hộ giá rẻ, bình dân xuất hiện giá chênh mà ngay đến cả những dự án chung cư cao cấp gần hoàn thiện, vị trí đẹp, nằm ngay khu trung tâm cũng có giá chênh "khủng". Đó là Dự án Mandarin Garden tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Hiện những căn hộ có diện tích dưới 150 m2 tại dự án này đã được nhà đầu tư “ôm” hết. Vì vậy, những khách hàng muốn mua căn hộ diện tích nhỏ tại đây sẽ phải móc hầu bao thêm khoảng 200 triệu đồng tiền chênh. Theo chủ đầu tư dự án, việc khách hàng đang phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng tiền chênh để mua được căn hộ diện tích nhỏ tại dự án này là có thật, tuy nhiên, những căn hộ diện tích lớn còn lại vẫn đang được chủ đầu tư bán ra với giá gốc.

Được biết, Dự án khu căn hộ cao cấp Mandarin Garden do Công ty CP Golden Gain Việt Nam là chủ đầu tư, công ty con của Tập đoàn Hòa Phát. Khu phức hợp gồm 4 tòa tháp cao từ 25 đến 29 tầng cung cấp 1008 căn hộ cao cấp. Các căn hộ có diện tích từ 114m2 đến hơn 297m2. Chủ đầu tư khởi công dự án vào năm 2009. Sau gần 4 năm triển khai, đến nay toàn bộ công trình khu phức hợp cao cấp Mandarin Garden đến nay cơ bản đã hoàn thiện, và chuẩn bị bàn giao căn hộ cho khách hàng đi vào hoạt động, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Trẻ