Top

Xây nhà cho 6.000 người dân sống nơi “đầu sóng”

Cập nhật 13/07/2010 11:10


Một gia đình sống trong ngôi nhà tạm bợ ven bìa rừng phòng hộ Bạc Liêu thuộc diện được đưa vào khu tái định cư tập trung ở ấp Biển Tây A. Ảnh: Thiên Lộc
Chiều ngày 11.7, bà Lê Hồng Thu, phó chủ tịch UBND thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay có khoảng 6.000 người dân nghèo ven biển không có nhà ở ổn định, cuộc sống rất bấp bênh nơi “đầu sóng ngọn gió”.

Họ là những người nghèo từ khắp nơi lang bạt về khu vực ven rừng phòng hộ dựng lều che mưa, che nắng và trú tạm qua đêm trên đất lâm phần để hàng ngày mò cua bắt ốc, xới gốc cây rừng đào sâm đất... Có hộ cũng tìm được khoảnh đất nhỏ ven rừng phòng hộ để trồng cà, trồng ớt nhưng cái nghèo vẫn mãi đeo đuổi nên cần thiết phải xây nhà, tạo công ăn việc làm cho những người nghèo này sống ổn định tại những khu nhà tái định cư tập trung để tránh nguy hiểm trong mùa mưa bão.

Theo kế hoạch, năm 2010 này sẽ bắt đầu xây 100 căn nhà (45 triệu đồng/căn) và 900 căn còn lại sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ trong và ngoài nước xây tiếp cho đến năm 2015. Vị trí được UBND thị xã Bạc Liêu chọn để xây nhà cho 6.000 người dân ven biển rộng trên 90ha tại ấp Biển Tây A, xã Vĩnh Trạch Đông, trong đó có trường mẫu giáo và gần trường tiểu học để trẻ em đi học được dễ dàng.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị