Top

Triển khai hai tuyến buýt trên sông

Cập nhật 05/08/2010 09:10

Ngày 4-8, Phòng quản lý giao thông thủy Sở GTVT TP.HCM đã làm việc với Công ty TNHH Thường Nhật để triển khai chi tiết dự án xây dựng hai tuyến vận chuyển hành khách công cộng bằng đường sông (buýt trên sông).

Trước đó, UBND TP đã chấp thuận về mặt chủ trương đề xuất xây dựng khai thác hai tuyến buýt trên sông của Sở GTVT. UBND TP cũng giao các sở ngành và các quận huyện liên quan xem xét thẩm định đề xuất này.

Theo Sở GTVT, hiện nay giao thông đường bộ trong khu vực nội ô TP đã quá tải, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Do vậy, việc đầu tư xây dựng các tuyến buýt trên sông là rất cần thiết và khả thi vì các tuyến này phù hợp với nội dung quy hoạch mạng lưới đường thủy và cảng, bến ở TP.HCM. Sở GTVT cho rằng hai tuyến buýt trên sông được đề xuất đáp ứng về mặt kỹ thuật và kinh phí đầu tư rất thấp so với các loại hình giao thông công cộng khác.

Theo dự án, buýt trên sông tuyến số 1 sẽ xuất phát từ bến Bạch Đằng (Q.1) chạy theo sông Sài Gòn ra kênh Thanh Đa qua Q.Bình Thạnh, Q.2 và điểm dừng cuối cùng ở bến đò Bình Quới (P.Linh Đông, Q.Thủ Đức) với chiều dài khoảng 11km và thời gian đi lại 30 phút. Lộ trình này có mười bến đón trả khách kết nối với các tuyến xe buýt đường bộ. Tuyến số 2 bắt đầu từ bến Bạch Đằng (Q.1) theo kênh Bến Nghé - Tàu Hủ chạy ngang qua Q.5, Q.6 và kết thúc tại bến Phú Định (Q.8).

Tuyến số 2 cũng có chiều dài 11km với thời gian đi lại 30 phút và có bảy bến đón trả khách. Các bến của tuyến số 2 sẽ kết nối với cầu đi bộ dọc đại lộ Đông - Tây. Vốn đầu tư cho 16 chiếc tàu của hai tuyến khoảng 32 tỉ đồng, trong đó có tám tàu 100 khách và tám tàu 40 khách.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ