Top

TP.HCM ‘xin’ cơ chế bán nhà thuộc sở hữu nhà nước

Cập nhật 09/05/2017 14:42

Để tháo gỡ vướng mắc trong công tác bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng chấp thuận tiêu chí xác định thời điểm bố trí sử dụng nhà ở cũ, thuộc sở hữu nhà nước, đối với các trường hợp người sử dụng nhà ở do chiếm dụng trước ngày 19/1/2007.


Theo đó, đối với trường hợp người sử dụng nhà ở do chiếm dụng trước thời điểm này, đã ký hợp đồng thuê, sau đó tự chuyển quyền sang thuê cho người khác, thì thời điểm bố trí sử dụng nhà ở, được xác định theo thời điểm người chiếm dụng nhà được giải quyết ký hợp đồng thuê nhà.

Trường hợp người sử dụng nhà ở do chiếm dụng trước thời điểm này chưa được ký hợp đồng thuê nhà, sau đó tự sang nhượng cho người khác, không xét thời điểm bố trí sử dụng nhà ở, giải quyết bán nhà theo cơ chế thu 100% tiền sử dụng đất theo đơn giá đất do UBND TP ban hành hàng năm.

Liên quan đến vướng mắc về tiêu chí xác định thời điểm bố trí sử dụng nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước, phải chờ đưa vào Thông tư hướng dẫn mà Bộ Xây dựng sắp ban hành sửa đổi, UBND TP cũng kiến nghị Thủ tướng trước mắt chấp thuận cho TP được vận dụng xử lý đối với các trường hợp hồ sơ đã được Bộ Xây dựng hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết trong thời gian qua.

Hiện nay, TP.HCM còn khoảng 9.000 căn nhà thuộc sở hữu nhà nước chờ mua theo Nghị định số 34/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 và Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ. Những căn nhà này tập trung chủ yếu tại các quận 1, 5, 10, Bình Thạnh và do Công ty TNHH Một thành viên Quản lý kinh doanh nhà TP quản lý.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet