Top

TP.HCM: quận Tân Phú vẫn cấp chứng chỉ xây dựng

Cập nhật 05/01/2010 08:40

Ngày 4-1, phó chủ tịch UBND quận Tân Phú (TP.HCM) Phan Tấn Lực khẳng định quận vẫn tiếp tục cấp chứng chỉ xây dựng cho người dân trên đường Lũy Bán Bích. Vì quận chưa nhận được chỉ đạo của UBND TP ngừng cấp nên sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký và chưa thay đổi gì.

Trước đó, từ đầu tháng 11-2009, UBND quận Tân Phú đã thực hiện quy định người dân trên đường Lũy Bán Bích chỉ đăng ký xây dựng chứ không phải làm hồ sơ xin giấy phép xây dựng như những khu vực khác. Sở Quy hoạch - kiến trúc cho rằng quận tự ban hành quy chế đó là sai trình tự và thẩm quyền.

Theo ông Quách Hồng Tuyến - phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM: “Ý tưởng của quận Tân Phú rất tốt, tuy nhiên phải tuân thủ các quy trình về thủ tục hành chính để thống nhất giữa các địa phương”. Vì vậy, vào ngày 6-1 sở sẽ làm việc với UBND quận Tân Phú, sau đó mới quyết định có cho quận Tân Phú tiếp tục thực hiện việc cấp chứng chỉ xây dựng hay ngừng.

Một lãnh đạo khác của Sở Xây dựng cho hay sẽ bàn bạc và tìm cách khắc phục những nhược điểm trong quy định về cấp chứng chỉ xây dựng để quận Tân Phú tiếp tục thực hiện và có thể nhân rộng mô hình này. Chứng chỉ xây dựng của quận Tân Phú có nội dung giống như giấy phép xây dựng, nên có thể để tiêu đề là giấy phép xây dựng để không vi phạm luật.

Nếu thấy “đơn xin cấp phép” thể hiện cơ chế “xin- cho” thì có thể để là đơn đăng ký xây dựng cho phù hợp. Quan trọng là đơn giản thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp phép cho dân.

Tính đến ngày 30-12, quận Tân Phú đã nhận 150 hồ sơ đăng ký xây dựng, cấp được 117 chứng chỉ và có 14 hồ sơ đang được thẩm định.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO