Top

TP.HCM: “Nóng” thị trường căn hộ cao cấp

Cập nhật 25/05/2015 08:42

Thị trường căn hộ cao cấp thu hút được sự quan tâm nhất trên thị trường bất động sản tại TP.HCM hiện nay với lượng người mua lớn, trong đó có những dự án mở bán thu hút tới hàng nghìn khách hàng tham dự. Giới chuyên gia bất động sản nhận định, lòng tin đối với những dự án chất lượng, chủ đầu tư uy tín đang quay trở lại.

Sôi động thị trường căn hộ cao cấp tạo TP.HCM.

Theo số liệu thống kê của Bộ Xây dựng, tình hình giao dịch trên thị trường địa ốc hiện nay đang sôi động trở lại. Tại TP.HCM, trong 4 tháng/2015 có trên 5.400 giao dịch thành công, tăng gấp hơn ba lần so với 2014. Trong đó phân khúc thị trường căn hộ cao cấp được đánh giá là sôi động nhất gần giống như giai đoạn thị trường “nóng sốt” 2007- 2011.

Từ phía các công ty nghiên cứu thị trường cũng cho rằng sự khác biệt của thị trường căn hộ trong quý I/2015 so với thời gian trước đây là sự “lên ngôi” mạnh mẽ của phân khúc căn hộ cao cấp, trở thành hiện tượng “nóng” trên thị trường. Nhiều dự án đóng băng trước đây ở khu trung tâm T.HCM đã được Novaland mua lại, tái khởi động đầu tư như The Tresor, Icon 56, RiverGate tại quận 4; Tropic Garden, Lexington, The Sun Avenue tại quận 2, khu tổ hợp Sunrise City ở quận 7… Đơn vị này đặt mục tiêu 2015 bán ra thị trường khoảng 6.000 căn hộ, tăng gấp 2 lần năm 2014. Hay dự án Masteri Thảo Điền (3.000 căn), hiện chủ đầu tư dự án này đã tung hàng tòa tháp cuối cùng (T3) với 750 căn, trước đó tòa T1, T2 và T4 đã bán ra thị trường; Hay dự án Scenic Valey của Phú Mỹ Hưng (khoảng 1.200 căn). Theo thông tin từ chủ đầu tư các đợt bán dự án này cũng đạt tỷ lệ giao dịch thành công khá cao, khoảng 95%...

Với mục tiêu mang đến cuộc sống chất lượng cho cư dân, các chủ đầu tư đã không ngần ngại rót vốn để đầu tư đồng bộ hạ tầng, tiện ích đẳng cấp cho dự án một cách bài bản nhất. Qua đây có thể thấy, căn hộ cao cấp vẫn có chỗ đứng trên thị trường khi hướng đến đúng nhu cầu của người mua, đặc biệt những người mua nhà có tiềm lực tài chính.

Bên cạnh đó, các chương trình bán hàng linh hoạt và hỗ trợ, ưu đãi của chủ đầu tư cũng thu hút sự chú ý của không ít khách hàng. Như tại Lucky Palace, Tập đoàn Novaland hiện đang áp dụng gói quà tặng trang trí nội thất lên đến 250 triệu đồng, tặng xe SH lên đến 80 triệu đồng và tặng voucher trị giá 20 triệu đồng. Không những thế, nhiều chủ đầu tư còn hợp tác chiến lược với nhiều ngân hàng để đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng như lãi suất vay mua nhà.

Theo phân tích của các chuyên gia, sự khởi sắc của thị trường đến từ những tín hiệu tích cực của tình hình kinh tế vĩ mô. Đặc biệt, từ tháng 7 tới, Luật Nhà ở (sửa đổi) chính thức ban hành, cho người nước ngoài được phép sở hữu nhiều loại hình bất động sản tại Việt Nam, chắc chắn sẽ làm sôi động hơn phân khúc bất động sản cao cấp.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhận định, sau nhiều năm trầm lắng, thị trường đã bắt đầu chứng kiến sự tăng trưởng trở lại mạnh mẽ của các dự án, không những lớn hơn về quy mô, tầm vóc, mà còn định vị phân khúc cao hơn, quy hoạch tốt hơn để đảm bảo nhu cầu tốt nhất của các khách hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo Công thương