Top

TP.HCM: Giao dịch đất đai tăng mạnh tại các quận, huyện vùng ven

Cập nhật 21/06/2018 16:15

Theo thống kê của Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM, trong 5 tháng đầu năm, đơn vị đã giải quyết 311.925 trường hợp đăng ký, cấp sổ đỏ, đăng ký biến động. Trong đó, có 32.704 trường hợp cấp mới sổ đỏ, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2017.


Giao dịch đất nền tại một số quận, huyện vùng ven TP.HCM tăng mạnh trong các tháng đầu năm. Nguồn Internet

Qua số liệu giao dịch đăng ký biến động đất đai cho thấy khối lượng giao dịch tăng mạnh tại huyện Cần Giờ (tăng 83,1%), huyện Củ Chi (tăng 52,2%), quận 9 (tăng 29,5%) là những điểm nóng về cơn sốt ảo giá đất nền vừa qua.

Liên quan đến cơn sốt ảo giá đất nền tại một số quận, huyện thời gian qua, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, cơn sốt đất nền phân lô, tách thửa hợp pháp, kể cả phân lô đất nông nghiệp trái phép xảy ra tại một số quận ven và huyện ngoại thành đã quay trở lại từ cuối năm 2017 lên đến đỉnh điểm vào tháng 5/2018 với tâm điểm là tại quận 9, nhưng hiện nay đã được kiểm soát và hạ nhiệt.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cơn sốt này chỉ xảy ra cục bộ ở phân khúc đất nền phân lô, còn phân khúc căn hộ chung cư là phân khúc chủ đạo của thị trường bất động sản vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng sốt giá.


DiaOcOnline.vn - Theo Hải quan