Top

TPHCM gia hạn lần cuối đối với các dự án “treo”

Cập nhật 18/04/2013 16:42

 Từ kiến nghị của Sở Tài nguyên – Môi trường, ngày 18-4, UBND TPHCM vừa chấp thuận xem xét gia hạn lần cuối đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư (chưa giao đất) trên địa bàn thành phố chậm triển khai trong thời gian qua.

Theo đó, thành phố yêu cầu các dự án được gia hạn lần cuối phải đảm bảo các điều kiện và tiêu chí như: diện tích đất đã bồi thường, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của chủ đầu tư, có xác nhận của UBND quận-huyện hay xã phường, thị trấn nơi có đất thực hiện dự án; văn bản cam kết của chủ đầu tư về tiến độ thực hiện theo quy định. Đối với các dự án điều chỉnh quy mô diện tích, ranh đất, thành phố lưu ý: bên cạnh việc gia hạn, Sở Tài nguyên và Môi trường phải phối hợp với tổ công tác liên ngành xem xét từng trường hợp và đề xuất UBND TP giải quyết.

Những dự án được gia hạn là những dự án có tiến độ bồi thường trên 50% và được gia hạn lần cuối trong năm 2013. Đối với những dự án được bồi thường dưới 50%, đã đồng ý chủ trương hủy bỏ.

Hiện trên địa bàn thành phố có 254 dự án chủ đầu tư được chấp thuận địa điểm đầu tư (chưa giao đất) với diện tích hơn 2.000 ha, trong đó có 29 dự án có tỷ lệ bồi thường dưới 50%.


DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Gải Phóng