Top

TP HCM: Nhiều lựa chọn cho khách hàng mua căn hộ

Cập nhật 29/07/2013 13:40

Thị trường địa ốc khó khăn, hàng tồn kho lớn cũng là lúc khách hàng mua nhà có nhiều sự lựa chọn hơn. Giá mềm và căn hộ đã hoàn thiện. Đối với mỗi loại hình căn hộ sắp hoàn thiện hay đã có sẵn thì chủ đầu tư lại đưa ra các mức giá với hình thức thanh toán linh hoạt. Và đúng như nhận định của các chuyên gia bất động sản, lợi thế hiện nay  của địa ốc TPHCM đang nghiêng về người mua nhà.

Dạo quanh thị trường địa ốc TPHCM cho thấy, đây đã là thời điểm của người mua nhà có nhu cầu thực bởi giá đã mềm, phù hợp với nhu cầu của người dân. Ở phân khúc bình dân, giá rất tốt, rơi vào mức từ 10 – 15 triệu đồng/ m2. Nếu so với giai đoạn trước, nghĩa là căn hộ đã hoàn thành thì người mua hoàn toàn có lợi.

Sản phẩm thị trường hiện rất đa dạng, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Khác hẳn với thị trường Hà Nội, số lượng dự án bàn giao căn hộ ngay khi khách hàng đóng đủ 30% đang tăng lên từng ngày. Điều đó cũng đồng nghĩa với rủi ro nhà ở trên giấy hoàn toàn chấm dứt. Điển hình như dự án Lotus Garden trên địa bàn quận Tân Phú, khách hàng chỉ cần trả 30% tiền đặt cọc là có thể  nhận nhà ngay, số còn lại sẽ trả trong vòng 1 năm. Hay như dự án Chung cư Thủ Thiêm Star, 70% còn lại, người mua nhà có thể trả dần trong vòng từ 24 đến 30 tháng không lãi suất.

Tại phân khúc cao cấp, thị trường cũng ghi nhận các ưu đãi khủng như dự án Imperial An Phú, khách hàng chỉ cần thanh toán 10% là nhận nhà ngay, số tiền còn lại sẽ thanh toán trong vòng 2 năm không lãi suất cùng nhiều ưu đãi khác. Các dự án khác tại quận 2 cũng có ưu đãi tương tự như Tropic Garden Thảo Điền chỉ cần thanh toán 50% là giao nhà ngay.

Riêng đối với các dự án mới tung ra thị trường, TPHCM cũng ghi nhận hàng loạt chính sách bán hàng ưu đãi như trường hợp dự án Ehome 3 của Nam Long hay dự án Twins Tower của công ty Lê Thành….Các chuyên gia nhận định, khủng hoảng niềm tin của người mua nhà đã tác động rõ rệt đến chiến lược kinh doanh của các chủ đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Và thị trường vẫn ghi nhận nhiều trường hợp dự án giữ giá, thậm chí là tăng so với thời điểm cách vài năm khi dự được triển khai.

Tuy nhiên, 1 số chuyên gia kinh tế lại cho rằng, với bài học của người mua nhà ở 1 số dự án mà điển hình là PV Landmark trên địa bàn quận 2 thì điều mà khách hàng cần lưu ý đó là ngoài giá giảm ưu đãi thì người mua cần phải tính đến khả năng tài chính dài hạn của chủ đầu tư. Bởi nếu không nắm chắc thì chính khác hàng lại là người sập bẫy tăng thanh khoản của các dự án đang thiếu vốn

Có thể khẳng định, niềm tin trở lại với thị trường địa ốc là khi nhiều doanh nghiệp bất động sản xây dựng lại văn hóa kinh doanh. Những giá trị thực sự là giá bán hợp lý, giữ chất lượng sản phẩm, bàn giao nhà đúng hẹn, hậu mãi tốt. Đây sẽ là kim chỉ nam giúp thị trường địa ốc cả nước và đặc biệt là TPHCM phát triển đúng với sự điều tiết của quy luật thị trường.

DiaOcOnline.vn - Theo VITV