Top

TP. HCM: Hơn 6.000 căn hộ được chuyển đổi sang nhà ở xã hội

Cập nhật 13/11/2013 11:53

Trước tình trạng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng vẫn tiếp tục “tắc” do thiếu những nguồn cung nhà ở xã hội có tiến độ tốt gia nhập thị trường, Ủy ban nhân dân TP. HCM đã phê duyệt cho phép một số dự án chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội.


Phối cảnh dự án Hưng Điền Newton, quận 8, TP. HCM

Theo đó, Ủy ban nhân dân TP. HCM đã cho phép 4 dự án được chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội với tổng số căn hộ được chuyển đổi lên đến hơn 6.000 căn.

Các dự án được chuyển đổi công năng bao gồm cụ thể như sau: Khu căn hộ thu nhập thấp và tái định cư 584, bao gồm 418 căn nhà ở thương mại được chuyển đổi. Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 làm chủ đầu tư.

Riêng dự án này tính đến thời điểm đầu tháng 11/2013 đã hoàn thành hơn 80% các hạng mục công trình thi công và có thể bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2014.

Chuyển 1.060 căn nhà ở thương mại thành 1.735 căn nhà ở xã hội tại dự án chung cư CC1 - khu 2 dự án tái định cư Bến Lức (gồm khu chức năng số 17 và khu đô thị mới phía Nam thành phố thuộc địa phận xã An Phú, huyện Bình Chánh). Dự án này do Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Dự án khu trung tâm thương mại và dân cư Hưng Điền thuộc quận 8 do Công ty Cổ phần Đầu tư Tấn Hưng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án Hưng Điền Newton lên tới con số 14.500 tỷ đồng. Đây là dự án có số căn hộ được chuyển đổi nhiều nhất trong đợt này với việc chuyển 1.056 căn hộ tái định cư thành 3.916 căn nhà ở xã hội.

Một dự án nữa cũng nằm trong diện được chuyển đổi công năng lần này là dự án khu tái định cư Thảo Điền thuộc quận 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm làm chủ đầu tư. Dự án được thành phố cho phép chuyển 304 căn hộ sang nhà ở xã hội.

Đây là 4 dự án được chấp thuận chuyển đổi công năng nằm trong danh sách 10 dự án đã được Sở Xây dựng TP. HCM lập danh sách đề xuất với thành phố. Theo thông tin giới thiệu từ chủ đầu tư các dự án: Cả 3 dự án trên sẽ chỉ có thể hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào năm 2015.

Bên cạnh đó, nhằm tạo ra sự cạnh tranh với nhà ở xã hội trên địa bàn để cải thiện giao dịch, một số dự án nhà ở thương mại tại TP. HCM cũng dành một tỷ lệ lớn các căn hộ thương mại có diện tích phù hợp với điều kiện của gói 30.000 tỷ để hỗ trợ khách hàng tiếp cận vay vốn. Tiêu biểu trong số này phải kể đến: Dự án Dream Home (quận Gò Vấp), dự án Khang gia Tân Hương (trung tâm quận Tân Phú), dự án 4s Riverside Linh Đông…

Theo khảo sát của phóng viên, các dự án này đều đang thuộc diện hàng hot, tiến độ thi công khá tốt đồng thời giá bán căn hộ cũng chỉ từ 11 triệu đồng/m2, tương đương với giá bán của các dự án nhà ở xã hội trên cùng địa bàn.

DiaOcOnline.vn - The0 Bizlive