Top

TP HCM: Công suất thuê văn phòng cao nhất trong 6 năm qua

Cập nhật 23/07/2015 08:37

Trong báo cáo mới nhất về chỉ số giá bất động sản ở Hà Nội và TP HCM trong Quý II năm nay, Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam đã đánh giá như vậy.

Các dự án mới đang cải thiện lòng tin người mua

Theo phân tích, trong quý II năm nay, chỉ số giá nhà ở tại TP HCM là 89,4, tăng 0,3 điểm theo quý và ổn định theo năm.

“Chỉ số giá nhà ở duy trì ổn định trong hai năm qua sau khi giảm liên tục từ năm 2011 đến năm 2012. Việc phát triển dự án mới với chủ đầu tư uy tín và sự hồi phục kinh tế đã thúc đẩy lượng giao dịch và cải thiện lòng tin của người mua nhà” – báo cáo của Savills nhấn mạnh.

Trong khi đó, các dự án mới với tiêu chuẩn phát triển cao đã góp phần cải thiện giá nhà ở trong quý này. Chỉ số giá theo quý được kỳ vọng sẽ duy trì ổn định trong những quý tiếp theo.

Liên quan tới hoạt động văn phòng, Savills cho hay, giá thuê ở TP HCM duy trì ổn định và công suất thuê đạt mức cao nhất trong sáu năm qua.

Chỉ số hoạt động văn phòng ở khu ngoài trung tâm tăng 2 điểm theo quý và theo năm do công suất thuê tăng 2 điểm phần trăm theo quý và 3 điểm phần trăm theo năm.

Được biết, tổng lượng tiêu thụ văn phòng trong quý II tại TP này đạt hơn 25.500m2, tăng 6%. Các văn phòng được thuê chủ yếu từ các tòa nhà hạng B và C.

Savills đánh giá, với việc có thêm 9 dự án mới gia nhập thị trường, đến cuối năm 2015 tổng nguồn cung văn phòng tại TP HCM dự kiến sẽ đạt 1,6 triệu m2, tăng 13% so với năm 2014.


Hà Nội: Chỉ số văn phòng giảm nhẹ

Tại thị trường Hà Nội, do sự tăng giá của hơn một nửa dự án hiện tại, chỉ số giá nhà ở trong quý II của thị trường này đạt mức 139 điểm, tăng 27 điểm theo quý và 38,7 điểm theo năm.

Trong khi đó, tỷ lệ hàng tồn kho tăng 9 điểm phần trăm theo quý do nguồn cung mới khá lớn.

Được biết, giá nhà trung bình ở mức 25,4 triệu/m². Các quận Hoàn Kiếm, Ba Đinh và Tây Hồ là các khu vực có mức giá cao nhất do vị trí trung tâm và các dự án chất lượng cao.

Về lĩnh vực văn phòng, Savills cho hay, công suất thuê ở thị trường Hà Nội giảm nhẹ  -0,1 điểm. Sự giảm chỉ số hoạt động văn phòng diễn ra cả ở khu vực trung tâm và khu vực ngoài trung tâm đều giảm trong II.

Savills dự báo, hai năm tới, nguồn cung tương lai khu vực trung tâm hạn chế sẽ làm giảm áp lực cho khu vực ngoài trung tâm. Trong khi khu vực ngoài trung tâm có thể có sự cạnh tranh khốc liệt hơn do nguồn cung tương lai lớn tại khu vực này.

Liên quan tới thị trường Hà Nội, Tập đoàn FLC ngày 22/7 đã công bố kế hoạch khởi công tháp đôi quy mô 5.200 tỷ đồng tại Cầu Giấy vào đầu tháng 8. Dự kiến, 2 năm nữa, tòa tháp đôi này sẽ được đưa vào sử dụng.

Với tên gọi FLC Twin Towers, dự án đang là tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản Hà Nội hơn 1 tuần qua. Dự án được thiết kế với một tháp căn hộ có chiều cao 50 tầng và một tháp văn phòng 38 tầng, với 3 tầng hầm để xe. Cũng sẽ có 5 tầng đế dành cho chức năng thương mại với diện tích sàn khu thương mại là 25.000 m2.

Dự án này chưa công bố chính sách giá bán.
DiaOcOnline.vn - Theo Tổ Quốc