Top

Tổng lượng tiêu thụ văn phòng cho thuê Tp.HCM tăng 6 tháng đầu năm

Cập nhật 07/08/2013 08:34

 Trong nửa đầu năm 2013, tổng lượng tiêu thụ văn phòng cho thuê tại thị trường Tp.HCM hơn 58.000 m2, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do lượng tiêu thụ tăng ở cả Hạng A và C.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Bất động sản Savills, chỉ số hoạt động văn phòng quý 2/2013 tại Tp.HCM,  đứng ở mức 71, giảm nhẹ -0,8 điểm so với quý trước và -4,2 điểm so với cùng kỳ năm trước.

Công suất thuê văn phòng tại Tp.HCM ổn định nhưng giá thuê trung bình giảm trong quý này đã kéo chỉ số văn phòng đi xuống. Công suất thuê và giá thuê khu vực ngoài trung tâm đều giảm là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá thuê toàn thị trường.

Sau bốn năm giá thuê giảm, giá thuê trung bình của khu vực trung tâm đã trở nên hấp dẫn khách thuê hơn, dẫn đến công suất thuê dần tăng lên. Cho tới quý 2/2013, chỉ số hoạt động ở khu vực trung tâm ổn định trong khi ở khu vực ngoài trung tâm giảm khoảng 2 điểm so với quý trước.

Chỉ số văn phòng theo quý


Công suất cho thuê văn phòng của khu vực trung tâm Tp.HCM cao hơn ngoài trung tâm 5 điểm phần trăm mặc dù giá thuê cao hơn khu vực ngoài trung tâm đến 65%. Giá thuê trung bình của khu vực ngoài trung tâm dự kiến sẽ giảm hơn nữa trong các quý tiếp theo.

Trong nửa đầu năm 2013, tổng lượng tiêu thụ văn phòng tại thị trường Tp.HCM hơn 58.000 m2, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do lượng tiêu thụ tăng ở cả Hạng A và C. Lượng tiêu thụ của Hạng A tăng mạnh 128% và Hạng C tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượng tiêu thụ của khu vực trung tâm cao hơn khu vực ngoài trung tâm 360%.

DiaOcOnline.vn - Theo tạp chí điện tử Nhịp sống số