Top

Thuê cao ốc văn phòng tăng trở lại

Cập nhật 23/05/2012 13:45

Ngày 22-5, ông Greg Ohan, Giám đốc bộ phận văn phòng cho thuê, Công ty CB Richard Ellis (CBRE) Việt Nam, cho biết: Trong suốt quý I/2012, thị trường cao ốc văn phòng TPHCM đã tăng đáng kể do chủ đầu tư nhanh tay ký với lượng khách thuê đến thời điểm hết hạn hợp đồng để bảo đảm tỉ lệ lấp đầy trong tình hình kinh tế chưa được sáng sủa và đứng trước nỗi lo nguồn cung ngày một dồi dào

Nếu trước đây chủ đầu tư cố giữ giá thuê cao thì thời gian gần đây đã có sự linh hoạt khi chủ đầu tư quan tâm đến lượng khách thuê hơn là có diện tích trống trong tòa nhà. Sự thay đổi nhận thức này đã tác động mạnh đến chiến lược của khách thuê trong thị trường cao ốc văn phòng của những tháng đầu năm.

Xu hướng này thực sự trở nên điển hình trong thị trường quận 1 khi tỉ lệ thuê cao ốc văn phòng trong quý I/2012 đã tăng. Có 94% là các giao dịch tại trung tâm TP, chỉ có 1 giao dịch ở vùng phụ cận. Tuy nhiên, đối với bất kỳ khách có hợp đồng thuê hết hạn trong năm 2012, yếu tố tiên quyết để thành công là thời gian và tốc độ.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động