Top

Thành phố Hồ Chí Minh:

Thời gian cho nhà đầu tư nước ngoài thuê đất là 50 năm

Cập nhật 08/12/2009 12:01

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về thời gian cho thuê đất đối với nhà đầu tư nước ngoài đã nộp tiền cho cả thời gian thuê trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, nếu nhà đầu tư nước ngoài đã nộp đủ tiền thuê đất 1 lần cho cả thời gian thuê đất 50 năm ở TP. Hồ Chí Minh thì sẽ có thời hạn cho thuê được tính đủ 50 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất hoặc kể từ ngày bàn giao đất trên thực tế của cấp có thẩm quyền.

Đồng thời, thời hạn hoạt động của dự án ghi trên Giấy chứng nhận đầu tư cũng được điều chỉnh cho phù hợp với thời hạn thuê đất theo quy định tại Điều 51 về điều chỉnh dự án đầu tư tại Nghị định số 108/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

Theo đó, thành phố Hồ Chí Minh thực hiện đúng theo quy định hiện hành của Luật đất đai về việc tính thời hạn cho thuê đất đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn.

Về thời hạn giao đất, thu tiền thuê đất đối với dự án có diện tích đất lớn phải giao đất nhiều lần và liên quan đến thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận đầu tư, Thủ tướng giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì với các cơ quan liên quan và thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu đề xuất biện pháp giải quyết, trình Thủ tướng quyết định.


DiaOcOnline.vn - Theo InfoTV