Top

Thời của bất động sản du lịch

Cập nhật 08/10/2009 11:40

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, bất động sản du lịch đang trong tình trạng cung không đủ cầu. Do đó đây là mảng được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản lựa chọn đầu tư.

Nắm bắt được nhu cầu này nhiều doanh nghiệp đã tăng tốc đầu tư vào các dự án biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng ở các bãi biển đẹp của khu vực miền Trung.

Tiềm năng lớn

Trong lễ ra mắt Chi hội Bất động sản Du lịch vào tháng 8 vừa qua tại Hà Nội, ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu Tư), thành viên Ban chấp hành Chi hội Bất động sản Du lịch (VnTPA), nhận định, trong 5 năm tới thị trường bất động sản du lịch ở Việt Nam sẽ bùng nổ, nếu giới đầu tư định vị đúng tiềm năng và có chiến lược phát triển phù hợp. Cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản du lịch là rất lớn.

Năm 2008, Việt Nam thu hút 4,2 triệu khách quốc tế đạt doanh thu 3 tỉ USD. Trong 7 tháng đầu năm 2009 hơn 2 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, đem lại doanh thu 1,9 tỉ USD.

Chương trình hành động của ngành du lịch cho biết, mục tiêu đến năm 2010, Việt Nam sẽ đón 5,5-6 triệu khách quốc tế với doanh thu 4-4,5 tỉ USD, đóng góp 5,3% GDP cả nước, tạo ra 1,4 triệu việc làm. Dự kiến 10 năm tới, Việt Nam sẽ thu hút khoảng 7-8 triệu du khách mỗi năm.

Với điều kiện sống tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội ngày càng nâng cao, người dân sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua biệt thự, căn hộ tại các khu nghỉ dưỡng ven biển để vừa nghỉ dưỡng vừa đầu tư lâu dài. Đích ngắm của họ là các biệt thự nghỉ dưỡng ở các bãi biển nổi tiếng của Đà Nẵng, Phan Thiết...

Doanh nghiệp nội không đứng ngoài cuộc

Theo ông Thắng, Cục Đầu tư Nước ngoài, hoạt động đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch đã tăng mạnh trong 2 năm trở lại đây. Tiêu biểu như Khu phức hợp du lịch Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Khu du lịch Bãi Dài (Phú Quốc). . . Không có tiềm lực tài chính mạnh như các tập đoàn nước ngoài, nhưng với những lợi thế riêng, đặc biệt về quỹ đất, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực này.

Điển hình là dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp Legend Sea của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Đại Thanh Quang. Với vị trí đắc địa, lưng dựa đồi, mặt hướng biển, đồi cát thoai thoải và cả những mảng xanh trong lành, Legend Sea được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là một "huyền thoại biển" đích thực sau khi hoàn thành.

Legend Sea là một tổ hợp gồm khu resort 5 sao, khách sạn Butique, 700 căn biệt thự sang trọng nằm bên bờ biển, khu cắm trại và picnic, khu ăn uống, sân golf mini, công viên giải trí, khu thể dục thể thao và trung tâm thẩm mỹ...

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch ủy ban Nhân dân xã Tiến Thành (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận), một trong những địa phương đang là điểm đến của các nhà đầu tư bất động sản du lịch, cho biết, Legend Sea có một vị trí vô cùng chiến lược có tầm nhìn xa và bao quát ra biển tới 3 km.

Ông Dũng cho biết thêm, mặc dù về quy mô dự án Legend Sea chưa phải là dự án lớn nhất (chỉ khoảng 278 ha), nhưng xét về vốn, Legend Sea là dự án bất động sản du lịch có vốn đầu lớn nhất của địa phương với 11.061 tỉ đồng.


Nhịp Cầu Đầu Tư